Tất cả thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi quốc tế IMSO đều đoạt giải

Thứ Sáu, 05/10/2018, 15:16 [GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam tham dự Cuộc thi “IMSO 2018” lần thứ 15 đã đạt thành tích xuất sắc và là thành tích tốt nhất từ khi dự thi đến nay.
 
8h tối ngày 4/10, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi cuộc thi quốc tế về Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Kỳ thi IMSO năm 2018 do Trung Quốc đăng cai tổ chức tại Hàng Châu, diễn ra từ ngày 28/9 - 4/10. Tham dự có 400 học sinh của 25 đội tuyển đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 23 thí sinh, trong đó có 20 thí sinh đến từ Hà Nội và 3 thí sinh đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng.
 

1
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chúc mừng các thí sinh đạt huy chương vàng.


Năm nay, toàn bộ thí sinh Việt Nam dự thi giành huy chương, trong đó có 8 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội gửi lời chúc mừng tới đoàn học sinh Việt Nam, đặc biệt là các thí sinh đạt huy chương. Ông Dũng khẳng định, đây là thành tích cao nhất trong 4 lần Việt Nam dự thi IMSO.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, công tác giảng dạy và học tập của cả thầy và trò các trường có thí sinh dự thi trong thời gian qua.

Đón nhận những bó hoa từ lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, em Nguyễn Nhật Minh, (trường TH-THCS liên cấp Ngôi sao Hà Nội) vui mừng chia sẻ: "Trong cuộc thi này con giành huy chương vàng. Nhưng con cảm thấy mình được nhiều hơn thế, con có cơ hội được học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị và được gặp rất nhiều người giỏi hơn mình. Qua đây, con nghĩ rằng bản thân cần phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa để trở thành một nhà khoa học trong tương lai".

Chia sẻ thêm về đề thi, Nhật Minh cho biết, đối với môn Khoa học, đề bài thường yêu cầu dùng những vật dụng đơn giản thường ngày để thực hiện những thí nghiệm khoa học, yêu cầu học sinh phải có những kiến thức thực tế trong đời sống và sự sáng tạo mới có thể hoàn thành.
 

1
Đội hình tham gia kỳ thi IMSO của Việt Nam chiến thắng trở về.


Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Trưởng đoàn IMSO 2018, đoàn Việt Nam lọt vào top 3 đoàn có thành tích cao nhất trong số 22 nước dự thi. Đây là kết quả bất ngờ.
 
Ông Quang hồ hởi chia sẻ: “Khi trao giải môn Toán, đọc hết thí sinh đoạt huy chương đồng mà không có nhiều tên Việt Nam, tôi rất mừng. Điều đó có nghĩa chúng ta giành huy chương vàng và bạc. Với môn Khoa học, thành tích kỳ vọng cao nhất là huy chương bạc, không ngờ giành được 4 vàng, hai bạc và 5 đồng. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Đình Kiên (THCS Hồng Bàng, Hải Phòng) giành cúp cho phần thi lý thuyết Toán xuất sắc. Kết quả của kỳ thi này là sự nỗ lực cố gắng cao của toàn đoàn cũng như sự chăm lo, quan tâm từ gia đình và nhà trường. Vì các thí sinh còn khá nhỏ, dưới 13 tuổi, nên công tác chăm lo cho đoàn khá vất vả. Đã có em bị ốm phải nằm viện nhưng vẫn cố gắng đạt huy chương vàng môn Toán".

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm 2019, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức IMSO lần thứ 16. Đây là dịp để giáo viên, học sinh học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn và kỹ năng sống./.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là cuộc thi Toán và Khoa học bằng tiếng Anh thường niên dành cho học sinh tiểu học, không quá 13 tuổi trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học, thiết lập môi trường học thuật và phát huy sự sáng tạo, phát triển nghiên cứu và tiến bộ học thuật, thiết lập mạng lưới hợp tác với các tổ chức giáo dục quốc tế để phát triển việc giảng dạy và học tập môn Toán và Khoa học và tăng cường cơ hội trao đổi văn hóa giữa học sinh và giáo viên trên toàn thế giới.

Việt Nam bắt đầu tham dự IMSO từ năm 2014. Năm 2016, Bộ GD-ĐT chính thức công nhận kỳ thi này và cho phép tổ chức thi 2 vòng để thành lập đội tuyển đại diện cho Việt Nam dự thi IMSO.
 

1
Danh sách thí sinh đạt giải môn khoa học:

 

1

Danh sách thí sinh đạt giải môn Toán:

 

 

 
Theo Nguyễn Trang/VOV.

.