Có thể hủy bài thi và không tiếp nhận thí sinh được sửa điểm

Thứ Bảy, 01/09/2018, 08:57 [GMT+7]

Khi có kết luận cuối cùng về sai phạm điểm thi, Bộ GD-ĐT sẽ nêu rõ tên thí sinh và có thể hủy bài thi, yêu cầu trường không tiếp nhận vào học.
 


Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ Công an đã có thông tin liên quan đến việc xử lý, điều tra vụ tiêu cực trong thi cử tại Hòa Bình, Sơn La.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố, điều tra. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Công an để sớm có kết luận cuối cùng, xác định rõ những thí sinh sai phạm.

"Từ đó, theo quy chế, nếu đến mức độ hủy kết quả thi, Bộ sẽ yêu cầu hủy kết quả; bên cạnh đó yêu cầu các trường đại học căn cứ kết quả đó tiến hành thôi không tiếp nhận các em vào học theo đúng quy định" - Thứ trưởng Độ cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, quá trình điều tra tiêu cực thi cử tại Sơn La, Công an tỉnh khởi tố 6 bị can. "Báo cáo của Công an tỉnh cho thấy, quá trình điều tra đang được thực hiện đúng thẩm quyền, nghiêm túc. Những ai liên quan vi phạm pháp luật đều sẽ bị xử lý nghiêm túc", Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định.

Đồng thời, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, Bộ Công An thường xuyên nghe báo cáo và có chỉ đạo nghiêm túc; nếu quá trình điều tra có vấn đề, Bộ Công an sẽ rút hồ sơ về Bộ để điều tra.

 

 

Theo VTV

.