Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn dự Lễ khai giảng năm học mới Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Thứ Tư, 05/09/2018, 10:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/9, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự, đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 với thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

d
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đánh trống khai giảng năm học mới...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã khẳng định được vị thế trong công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh và khu vực miền núi phía Bắc; luôn đi đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; nhà trường đã đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh ưu tú góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương Điện Biên.

c
... và tặng hoa chúc mừng.

 

Năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Điển hình như gần 97% học sinh đạt học lực khá giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt.

Ở các kỳ thi cấp quốc gia, nhà trường có 17 học sinh đạt giải các môn văn hóa, 4 học sinh đạt giải cuộc thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật, 39 học sinh đạt huy chương tại các kỳ thi Olympic các trường chuyên nghiệp khu vực Trung du miền núi phía Bắc, khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Đặc biệt, đến thời điểm này, 272/275 học sinh lớp 12 đã nhập học đại học (đạt 99%) và năm nay cũng là năm có số học sinh trúng tuyển vào các trường đại học tốp đầu trong nước nhiều nhất như: Đại học Y, Dược, Ngoại thương, Quân y...

c

 

Để phát huy những thành tích đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn chỉ rõ: Năm học 2018 - 2019, cấp ủy, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác giáo dục - đào tạo và thực hiện có hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Đối với học sinh, đồng chí dặn dò các em cần chăm chỉ tích lũ kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu học giỏi toàn diện để trở thành những công dân tốt, bởi đất nước mà các em sẽ làm chủ là đất nước phát triển và hội nhập; sự nỗ lực, cố gắng của các em chính là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp hơn./.

 

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.