Thị trường đồ dùng học tập, sách giáo khoa sẵn sàng cho năm học mới

Chủ Nhật, 26/08/2018, 09:15 [GMT+7]

Năm nay, các mặt hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập có chất lượng tốt, giá cả ổn định, mẫu mã đẹp
 
Chỉ còn khoảng gần 2 tuần nữa là học sinh cả nước bước vào năm học mới 2018-2019. Thời điểm này, tại nhiều nhà sách, cửa hàng sách, không khí mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập trở nên nhộn nhịp hơn.
 

1
Nhiều mặt hàng cặp sách phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, đẹp, phong phú.


Theo ghi nhận, năm nay, các mặt hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập có chất lượng tốt, giá cả ổn định, mẫu mã đẹp, an toàn.

Tại các cửa hàng, trung tâm phát hành sách lớn ở Hà Nội như: Nhà sách Tiền Phong, Nhà sách Tiến Thọ, Nhà sách Tràng Tiền… nhiều phụ huynh, học sinh đến tìm mua sách, vở và đồ dùng học tập cho con em mình để chuẩn bị vào năm học mới.

Đang chọn đồ dùng học tập, sách vở chuẩn bị khai giảng, em Ngô Hồng Anh, lớp 11A4, Trường Trung học Phổ thông Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, năm này đồ dùng học tập được thay đổi mẫu mã lạ mắt, giá thành phải chăng: "Qua các cửa hàng bán sách phục vụ cho năm học mới, em thấy sách giúp cho học sinh đủ học kiến thức trên lớp và mở rộng nâng cao. Nhiều mặt hàng phong phú đa dạng, giá cả hợp lý, mẫu mã thường xuyên nhập nhiều kiểu mới như vở và đồ dùng học tập. Chất lượng tốt, nhiều đồ bắt mắt, kiểu dáng màu sắc đẹp, phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu của học sinh".

Năm nay các mặt hàng phục vụ cho năm học mới có nguồn gốc, xuất xứ trong nước chiếm từ 60%- 70%. Cụ thể là các mặt hàng sách vở, đồ dùng học tập, sản xuất trong nước luôn được người dùng tin tưởng, quan tâm. Các thương hiệu như bút bi, bút máy Thiên Long, Bến Nghé; cặp sách, ba lô của các hãng Mr.vui, Mi ti; các loại tập, vở của các đơn vị sản xuất trong nước như Fahasa, Campus, Vĩnh Tiến… đều đa dạng về kiểu dáng, thiết kế và giá cả phải chăng và được niêm yết công khai. Cùng với vở viết, hộp đựng bút, cặp sách, balo, đèn chống cận cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Giá bán các mặt hàng dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, tùy chất liệu và kích thước.
 

1
Nhiều mặt hàng phục vụ năm học mới là trong nước sản xuất.


Chị Đoàn Thị Nga, nhân viên bán hàng Nhà sách Tiến Thọ, đường Xuân Thủy, Hà Nội cho biết, để chuẩn bị vào năm học mới, nhà sách nhập các mặt hàng là sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập từ đầu tháng 7, các mặt hàng này tăng hơn 10% so với năm ngoái. Giá mặt hàng đồ dùng học tập phục vụ học sinh vào năm học mới ổn định. Cụ thể, Balo cặp đi học cho cả bé trai và gái học tiểu học và Trung học cơ sở chỉ cần từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng là có thể mua được loại khá tốt. Giá thành của bộ sách giáo khoa cấp 1 khoảng hơn 200  nghìn/bộ, đối với  cấp 2 và cấp 3 khoảng hơn 300 nghìn/bộ:

So với năm trước năm nay từ đầu tháng 8 đén nay, lượng khách đến mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập tăng hơn 1,5 lần. Mặt hàng sách giáo khoa mua cả bộ rất nhiều so với bán lẻ. Năm nay có nhiều sách kèm theo sách giáo khoa  như tài liệu chuyên đề, tài liệu an toàn giao thông, bài tập tình huống giáo dục công dân… nhằm bổ trợ cho học sinh hiểu thêm về kỹ năng sống, thực hành, giáo dục lối sống.

Bà Vũ Thị Bích Vân, Cửa hàng trưởng, Nhà sách ADC Book, Trần Thái Tông, Hà Nội cho biết, thị trường sách giáo khoa năm nay bán khá chạy, nếu mua cả bộ tại hệ thống của nhà sách, khách hàng sẽ được chiết khấu 10% khi mua cả bộ.

Theo bà Vân  đồ dùng học tập cho học sinh tại hệ thống nhà sách rất phong phú, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá cả, chất lượng, đảm bảo an toàn, thiết thực cho việc học tập, giá thành từ bình dân đến cao cấp, trong đó tỷ lệ hàng trong nước sản xuất chiếm trên 60%.
 

1
Phụ huynh hãy đến các nhà sách tin cậy để mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em mình.


Bà Vũ Thị Bích Vân nói: Về cơ bản hàng hóa chúng tôi chuẩn bị đều tương đối đầy đủ để phục vụ lượng khách ngày một đông đặc biệt những ngày cuối tuần với hệ thống trên tiêu chí chất lượng và dịch vụ là số 1. Qua đó phục vụ các phụ huynh học sinh mua sắm cho con và các em học sinh được dùng những sản phẩm tốt nhất đảm bảo tính giáo dục cũng như là nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một năm học mới đang đến gần, thời điểm này nhiều cửa hàng, trung tâm phát hành sách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá hay tặng kèm quà để kích cầu sản phẩm. Tuy nhiên, để mua  để mua sách vở, đồ dùng học tập đảm bảo chất lượng, phụ huynh và học sinh nên đến các nhà sách có uy tín để sản phẩm phục vụ học tập của con em mình đảm bảo tính giáo dục cũng như nội dung theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT./.

 

 

Theo VOV

.