Gian lận điểm thi ở Hoà Bình: Nữ hiệu trưởng mong sớm làm rõ sai phạm

Thứ Ba, 07/08/2018, 07:49 [GMT+7]

 Bà Lê Thị Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình mong cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý người liên quan gian lận điểm thi.
 
Những ngày này, câu chuyện gian lận điểm ở kỳ thi THPT Quốc gia đang là vấn đế được dư luận đặc biệt quan tâm và khiến không ít phụ huynh và học sinh bức xúc.

Phân tích dữ liệu điểm thi cho thấy, số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên của Hòa Bình chiếm 4,8% cả nước dù số thí sinh chỉ chiếm chưa đến 1%.

Năm 2018, số bài thi Toán đạt từ 9 trở lên ở Hòa Bình gần tương đương TP. HCM (thí sinh ở TP.HCM nhiều gấp 10 lần Hòa Bình) và gấp đôi Nam Định - tỉnh có số thí sinh dự thi môn Toán gấp đôi Hòa Bình. Tỷ lệ bài thi Toán đạt từ 9 trở lên ở Hòa Bình đạt 0,3%, gấp mức chung của cả nước 5 lần, gấp Hà Nội 3 lần và TP.HCM 7,5 lần.

Thí sinh đạt điểm cao chủ yếu là học sinh THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, TP Hòa Bình, Phổ thông Dân tộc Nội trú, THPT Công Nghiệp, Lạc Thủy, Lương Sơn và một số trường ở thị trấn, trung tâm các huyện.
 

1
Bà Lê Thị Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, TP Hòa Bình.


Trao đổi với phóng viên VOV.VN, bà Lê Thị Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, TP Hòa Bình cho biết, cách thức tổ chức kỳ thi 2 trong 1 như kỳ thi THPT 2018 vừa qua là hợp lý. Bởi kỳ THPT Quốc gia vừa qua đã giảm thiểu chi phí cũng như an toàn cho phụ huynh và học sinh do không phải đổ dồn về trung tâm các thành phố lớn.

Bà Hồng cũng ủng hộ cách thức mã hóa đề thi và làm theo dạng trắc nghiệm. Bởi lẽ, việc này không chỉ đảm bảo tính bảo mật đề thi cao mà còn tránh được nguy hiểm cho cán bộ coi thi. Việc tổ chức kỳ thi theo hình thức 2 trong 1 cũng cho thấy giảm tải phần nào áp lực, phần việc cho cán bộ coi thi.

"Xảy ra tình trạng điểm thi như vừa rồi, là người có trách nhiệm với ngành, yêu nghề tôi rất buồn. Bởi lẽ, khi dư luận dấy lên, đặc biệt những người trong ngành quan tâm, bình phẩm không đúng về sự việc thì hậu quả sẽ rất khó lường. Là người làm trong ngành giáo dục, tôi rất thương các cháu” - nữ Hiệu trưởng bày tỏ.

Theo bà Hồng, việc chấm thi không thuộc thẩm quyền của nhà trường, cá nhân bà mong muốn kết quả được công bằng, an toàn. Theo vị nữ hiệu trưởng, trong quá trình chấm thi thì cụ thể thế nào cũng chưa biết vì cần chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.

Hiện nay, Cơ quan chức năng đang tích cực xử lý vụ việc theo quy định, bà Hồng cũng mong lực lượng chức năng sớm tìm ra người vi phạm để xử lý theo quy định.

"Với các thầy cô đang công tác tại trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) luôn chờ đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an. Thời gian vừa qua, với cương vị là hiệu trưởng, tôi luôn động viên các nhân viên trong đơn vị để mọi người yên tâm công tác, không làm phức tạp thêm tình hình" - bà Lê Thị Hồng trải lòng./.

 

 

Theo VOV

.