Điện Biên có 299 trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia

Thứ Năm, 16/08/2018, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997 - 2017. Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

x
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo: Trong 20 năm qua, số lượng trường đạt chuẩn quốc gia tăng cao, các trường đạt chuẩn đã duy trì, giữ vững và từng bước nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn; cấp mầm non và tiểu học tiếp tục phấn đấu tăng tỷ lệ trường được công nhận đạt chuẩn mức độ 2. Đến tháng 12/2017, toàn tỉnh có 299/509 trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học, đạt gần 59%. Trong đó, cấp mầm non 87/172 trường đạt hơn 50%; cấp tiểu học 109/176 trường đạt gần 62%; cấp THCS 85/129 đạt gần 66%; cấp THPT 18/32 trường đạt hơn 56%.

Nhìn chung, về cơ bản các trường đạt chuẩn quốc gia là hình mẫu của các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh về cơ sở vật chất, về đội ngũ nhà giáo, về tổ chức các hoạt động và chất lượng giáo dục, về công tác quản lý.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra mục tiêu giai đoạn 2018 - 2020 có trên 60% số trường học mầm non và phổ thông các cấp đạt chuẩn quốc gia; giai đoạn 2021 - 2025 trên 65% số trường học mầm non và phổ thông các cấp đạt chuẩn quốc gia; các trường đã đạt chuẩn quốc gia tiếp tục duy trì giữ chuẩn và nâng các chỉ số đạt chuẩn, nâng chuẩn mức độ đối với mầm non và tiểu học.

x
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các địa phương, các cấp, ngành nói chung, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục và Đào tạo nói riêng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho con em trong tỉnh học tập. Vì vậy, trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo phải làm tốt công tác truyền thông; đồng thời là cơ quan tham mưu giúp việc từ xây dựng kế hoạch cho đến tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành phố trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; phải lồng ghép thích hợp giữa xây dựng trường chuẩn quốc gia với các chương trình dự án, chương trình mục tiêu quốc gia và huy động nguồn lực xã hội hóa; đối với những trường đạt chuẩn rồi phải tiếp tục nâng cao đạt chuẩn, còn đối với những trường chưa đạt chuẩn phải từng bước phấn đấu đạt từng tiêu chí chuẩn.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh Điện Biên giai đoạn 1997 - 2017.

 

 

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.