Đã phát hiện ra sai phạm trong chấm thi THPT Quốc gia ở Hà Giang

Thứ Ba, 17/07/2018, 07:48 [GMT+7]

Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh chứng cứ làm rõ

Gần 1h ngày 17/7, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã trả lời báo chí liên quan nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Hà Giang.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, thông qua kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh thấy kết quả thi của tỉnh Hà Giang có những điểm nghi vấn. Thời điểm đó, Bộ GD-ĐT và Hà Giang vào cuộc rất sớm, đã có văn bản chỉ đạo, Hà Giang chủ động rà soát.
 

1
Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã trả lời báo chí


Ngày 14/7, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo công tác rà soát, xác minh, của HĐ thi Hà Giang.

Qua rà soát, có phát hiện những sai phạm trong quá trình chấm thi. Căn cứ quy chế Bộ đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh trong kỳ thi này.

“Hiện nay, hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc, chắc là sẽ làm việc hết đêm nay theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của thí sinh”, ông Trình cho biết.

Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh chứng cứ làm rõ, khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật./.

 

 

Theo VOV

.