Tây Bắc sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Chủ Nhật, 24/06/2018, 16:48 [GMT+7]

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại 5 tỉnh Tây Bắc đã hoàn thành, hơn 31.600 thí sinh đã sẵn sàng bước vào mùa thi.
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, 5 tỉnh Tây Bắc có hơn 31.600 thí sinh dự thi, ở 125 điểm thi, trong đó tỉnh Sơn La có nhiều thí sinh dự thi nhất, hơn 10.400 thí sinh. Thời điểm này, các tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 

1
Các thí sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.


Ông Trần Xuân Yến, phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La cho biết: “Cho đến thời điểm này, Sở đã phối hợp với Công an tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện bảo vệ kỳ thi, phối hợp với các sở, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, chỉ đạo các trường và trung tâm chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi. Tất cả các trường và trung tâm sau khi Sở tổ chức kiểm tra đã thấy các điều kiện đã đảm bảo an toàn, sẵn sàng tổ chức kỳ thi”.

Đặc biệt, công tác hỗ trợ cho các thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa cũng được các tỉnh chú trọng. Điển hình như tỉnh Lào Cai, có 165 trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ để tham gia kỳ thi với mức 300.000đ/thí sinh, tiền hỗ trợ được trích từ nguồn ngân sách địa phương, phấn đấu không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tất cả các thí sinh ở xa, bao gồm cả thí sinh tự do, nếu có nhu cầu sẽ được tạo điều kiện chỗ ở trong thời gian thi tại các nhà trường có phòng ở, ký túc trên địa bàn. Hay như tỉnh Lai Châu đã dành khoảng 1,4 tỷ đồng cho công tác tổ chức thi, tăng khoảng 400 triệu đồng so với năm trước, thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, xa trung tâm sẽ được hỗ trợ đi lại, ăn ở gần các điểm thi; đồng thời hỗ trợ tối đa cho các em đăng ký chọn trường sau khi biết điểm thi.

Ông Hoàn Đức Minh, Phó giám đốc Sở GD- ĐT Lai Châu cho biết: “Các em biết điểm xong rồi mới đi đăng ký, cho nên Sở đã chỉ đạo các nhà trường khuyến cáo với các em với số điểm đó thì nên đăng ký vào trường nào mà phần đỗ phải chắc chắn trên 80%. Nếu có nhu cầu rút hồ sơ, chuyển nguyện vọng, các em nên đến Sở hoặc đến các trường để chuyển, cũng không nên về dưới kia, bởi về sẽ tốn kém và khó khăn”.

Song song với đó, đội ngũ thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại các tỉnh cũng sẽ được huy động để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ đưa đón, nước uống miễn phí, tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh trong suốt mùa thi.

Trong sáng nay, các tỉnh đã họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi và chiều nay (24/6), các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi nếu có và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi./.

 

 

Theo VOV

.