Điện Biên: 55 thí sinh bỏ thi không lý do, không có trường hợp vi phạm quy chế thi

Thứ Hai, 25/06/2018, 18:01 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày (25/6), cùng với hơn 9.000 thí sinh cả nước, trên 5.500 thí sinh tỉnh Điện Biên bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo ghi nhận của phóng viên đã có 55 trường hợp bỏ thi không lý do và không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi. 
s
Thí sinh tại điểm Trường THPT Tp. Điện Biên Phủ vẻ mặt buồn bã ra về sau khi kết thúc môn đầu tiên

Trong sáng nay, trên 5.500 thi sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút, bắt đầu làm bài từ 7h35 phút.

Điểm mới của việc ra đề thi năm nay là không chỉ kiểm tra kiến thức của học sinh ở lớp 12 mà còn có thêm phần kiến thức lớp 11. Năm nay, thí sinh vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi sẽ không được vào thi môn đó. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT Quốc gia, vì không làm đủ số bài thi đã đăng ký.

Theo Hội đồng coi thi, sau khi kết thúc môn đầu tiên Ngữ Văn đã có 28 trường hợp thí sinh bỏ thi không có lý do và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Đề thi Ngữ văn năm nay theo đánh giá của các em thí sinh là khá khó, câu hỏi về "đánh thức tiềm lực đất nước" trong đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia chỉ vẻn vẹn trong 200 chữ là khá ấn tượng, tuy nhiên lại "quá cô đọng" nên học sinh khó làm

Em Nguyễn Chí Thanh - Trường THPT Tp.Điện Biên Phủ chia sẻ: "Đề thi văn khá lạ lẫm đối với em, đặc biệt là câu hỏi về đánh thức tiềm lực đất nước, thế nên em chỉ hoàn thành khoảng 60 %, hy vọng các môn thi tiếp theo em sẽ làm tốt hơn"

Em Đỗ Khánh Linh - Trường THPT Tp.Điện Biên Phủ nói: “Đề khó hơn mọi năm, mở rộng hơn cho học sinh làm, em thấy năm nay là năm mới có thêm chương trình lớp 11 vào, đề khá rộng. Tuy nhiên em làm bài cũng đạt khoảng 70%"

Trong buổi chiều nay, trên 5.400 thí sinh bước vào môn thi Toán trong thời gian 90 phút, sau khi kết thúc môn thi toán theo ghi nhận đã có 27 thí sinh bỏ thi không lý do và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá của các em thí sinh đề thi toán có tính phân loại cao, vừa sức và đa số các em thí sinh làm được khoảng trên 60%.

 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 259 phòng thi với tổng 5517 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó tỉ lệ thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm 41%; tỉ lệ thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 59%. Phần lớn thì sinh dự thi chọn bài thi Khoa học xã hội.

 

 
 
                                                          Tử Long
.