Điện Biên: Trên 5400 thí sinh tham gia kỳ thi nghề phổ thông

Chủ Nhật, 08/04/2018, 15:00 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với trên 5400 thí sinh tham gia kỳ thi nghề phổ thông tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Điện Biên, kỳ thi nghề phổ thông cấp THPT năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức có số lượng thí sinh tham gia đông nhất từ trước tới nay, diễn ra từ ngày 04/4 - 07/4/2018.
 
d
Các thí sinh sẽ được lựa chọn dự thi nội dung như: nghề điện dân dụng, cắt may, sửa chữa xe máy, làm vườn, thêu tay, tin học văn phòng (ảnh minh họa).

Đối tượng dự thi là học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông đã hoàn thành chương trình nghề phổ thông và tự nguyện đăng ký dự thi nghề phổ thông đã học. Các thí sinh dự thi có đủ điều kiện dự thi theo hướng dẫn của Bộ GDĐT: Đã học hết chương trình nghề phổ thông theo quy định (105 tiết) và có điểm tổng kết nghề phổ thông từ trung bình (5,0 điểm) trở lên; không nghỉ học quá 10% tổng số tiết của chương trình nghề phổ thông (nghỉ học không quá 11 tiết).

Nội dung thi trong phạm vi chương trình một trong các nghề phổ thông như: nghề điện dân dụng, cắt may, sửa chữa xe máy, làm vườn, thêu tay, tin học văn phòng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Sau khi kết thúc kỳ thi, học sinh sẽ được công nhận kết quả thi nghề phổ thông thì được cấp Giấy chứng nhận nghề phổ thông và điểm thi nghề phổ thông được sử dụng làm điểm khuyến khích trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 sắp tới./.

 
 
 
 
Tử Long
.