Giáo viên trường Ngô Mây làm đơn tố cáo hiệu trưởng và kế toán lập bảng lương giả

Thứ Sáu, 16/03/2018, 07:33 [GMT+7]

Các giáo viên trường THCS Ngô Mây, huyện Krông Pắk đã có đơn tố cáo hiệu trưởng và kế toán lập bảng lương giả để cắt xén tiền lương của các giáo viên hợp đồng.
 

Như thông tin Chuyển động 24h đã đưa, tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, mặc dù không có chỉ tiêu biên chế nhưng vẫn ký hợp đồng tuyển dụng hơn 500 giáo viên. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý. Và mới đây, các giáo viên đã có đơn tố cáo hiệu trưởng và kế toán lập bảng lương giả để cắt xén tiền lương của các giáo viên hợp đồng.

Nhiều giáo viên dạy tại trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, đã rất bất ngờ khi biết tiền lương thực tế họ nhận được lại thấp hơn rất nhiều so với bảng lương ở kho bạc. Thực tế tiền lương 5 tháng, từ tháng 8 đến tháng 12/2017 của các giáo viên nhận được chỉ là hơn 2 triệu đồng nhưng bảng lương lại thể hiện con số 9.676.000 đồng. Câu trả lời về quyền lợi bảo hiểm của các giáo viên hiện cũng đang bị bỏ ngỏ.

Mới đây, cũng liên quan đến việc tuyển dư hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Pắk, Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu tỉnh Đắk Lắk kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Theo VTV

.