Chương trình "Vì em hiếu học"

Nâng bước em tới trường

Thứ Bảy, 03/03/2018, 08:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn về mọi mặt, song công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp các ngành đặc biệt quan tâm. Chương trình “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai thực hiện từ năm 2014 đến nay đã chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng nghìn học sinh nghèo của Điện Biên.

Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền tổ quốc, tháng 10/2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã công bố chương trình khuyến học kéo dài trong 10 năm mang tên “Vì em hiếu học” với kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 260 tỷ đồng.

Viettel Mường Chà (Chi nhánh Viettel Điện Biên) trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà
 

 

Tại tỉnh Điện Biên, để chương trình được triển khai hiệu quả, Viettel chi nhánh Điện Biên, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký kết kế hoạch liên tịch về việc triển khai chương trình. Ông Trần Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết: Đầu mỗi năm học, sau khi nhận được kế hoạch triển khai chương trình “Vì em hiếu học” của Chi nhánh Viettel Điện Biên, Hội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, hội khuyến học các cấp chủ động phối hợp với đại diện chi nhánh Viettel tại huyện triển khai chương trình đến các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

Đồng thời, khảo sát, đánh giá, xác nhận và tổng hợp danh sách học sinh được nhận học bổng. Trong đó, mỗi xã được chương trình hỗ trợ 10 suất học bổng (5 suất học bổng cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh trung học cơ sở, mỗi suất 1 triệu đồng). Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường cho các em, như: Cặp, sách, đèn học, bút, vở.... Đến nay, sau 4 năm chương trình được triển khai, toàn tỉnh đã có trên 4.000 học sinh tại 103 xã được nhận học bổng với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Có mặt tại buổi trao học bổng của chương trình “Vì em hiếu học” tại xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông, chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng của chính xã và phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận quà. Chị Lò Thị Lún, có con học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Luân Giói được nhận học bổng dịp này, chia sẻ: Cảm ơn chương trình đã giúp đỡ gia đình tôi khi khó khăn. Chúng tôi sẽ dạy dỗ, thường xuyên bảo ban cháu đi học chuyên cần, cố gắng học thật tốt để sau này thành người có ích cho xã hội.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho chính quyền địa phương và nhà trường, ông Lường Văn Tiên, Phó Chủ tịch UBND xã Luân Giói, cho biết: Bao nam qua, người dân xã Luân Giói chủ yếu sản xuất nông nghiệp, xuất phát điểm của nền kinh tế thấp nên đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Cũng vì thế, điều kiện học tập của các em nhỏ nơi đây còn nhiều thiếu thốn, nhiều em để đến trường phải vượt qua quãng đường dài hon 5km. Trong bối cảnh đó, việc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức trao học bổng “Vì em hiếu học” cho các em học sinh của xã không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương mà còn khuyến khích các em chăm ngoan, học giỏi.

Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Chính trị, Chi nhánh Viettel Điện Biên, cho biết: Thòi gian qua, Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung và Chi nhánh Viettel Điện Biên nói riêng luôn thcj hiện tốt công tác kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình, như: “Trái tim cho em”, mổ tim miễn phí cho các em nhỏ,“Vì em hiếu học”, tặng bò cho người nghèo...

Riêng đối vói chuong trình “Vì em hiếu học”, theo kế hoạch của chương trình, học bổng sẽ được trao vào đầu mỗi năm học nhằm trang bị cho các em học sinh nghèo dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục và xe đạp để tới lớp, động viên kịp thời các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập, nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” của “Vì em hiếu học”, tin rằng những món quà mà chương trình chương trình dành tặng cho mỗi học sinh vượt khó học giỏi sẽ góp phần hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ cho các em học sinh hiếu học. Đồng thời, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ đến trường của trẻ em vùng cao.

 

 

CTV - Văn Quyết

.