Thành phố Điện Biên Phủ

Hơn 37% học sinh THCS mắc cận thị

Thứ Ba, 16/01/2018, 13:44 [GMT+7]

Điện Biên TV- Với mong muốn điều chỉnh các thói quen xấu dẫn đế cận thị, hạn chế tác động của các yếu tố liên quan từ cấp bậc tiểu học. Sáng ngày 16/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình Hội thảo thực trạng Cận thị ở học sinh tiểu học và THCS thành phố Điện Biên Phủ.

Hơn 50 đại biểu là các chuyên gia và  nhà quản lý y tế, giáo dục và một số cán bộ trong nhóm nghiên cứu thực trạng cận thị ở học sinh tiểu học và THCS thành phố Điện Biên Phủ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Hội thảo về nguyên nhân, triệu chứng, các phương pháp điều trị cận thị hiện nay; Trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá thực trạng tình hình cận thị học sinh tiểu học và trung học T.P Điện Biên Phủ

Tham luận 2 nội dung tình hình công tác y tế trường học tại trường tiểu học Him Lam hiện nay, những thuận lợi khó khăn trong việc kiểm soát cận thị ở học sinh và gánh nặng học tập và nguy cơ bệnh học đường; tập huấn hướng dẫn cách thử thị lực và thảo luận trao đổi tình hình cận thị tại Việt Nam và trên thế giới, các phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng laser hiện nay, giải đáp các ý kiến.

1
Chương trình hội thảo thực trạng tật khúc xạ ở học sinh tiểu học và THCS thành phố Điện Biên Phủ

 

Cận thị là một dạng thường gặp nhất của tật khúc xạ. theo kết quả của nhóm nghiên cứu bằng các phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng đo, khám, laser tại học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn T.P Điện Biên Phủ cho thấy: trên 4757 học sinh của 9 trường tiều học phát hiện 818 học sinh mắc cận thị, tỷ lệ cận thị chung là 17.2%, trong đó trường có tỷ lệ mắc cận thị cao nhất là Hà Nội Điện Biên Phủ, tiếp theo là trường Tô Vĩnh Diện và thấp nhất là trường Thanh Trường.

Kiểm tra 3115 học sinh của 9 trường trung học cơ sở có đến 1154 học sinh mắc cận thị, tỷ lệ cận thị chung là 37.1%, trong đó trường có tỷ lệ mắc cận thị cao nhất là Tân Bình 47.4%, tiếp theo là trường Thanh Bình 45.7% và thấp nhất 18.2% trường Thanh Trường./.
                                                                                                 

 

Thúy Hằng

.