Trường mầm non xã Núa Ngam duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần

Thứ Năm, 09/11/2017, 17:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc duy trì sỹ số, đảm bảo tỷ lệ học sinh chuyên cần đóng vai trò quan trọng, giúp các em học sinh tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích một cách đầy đủ, nhằm góp phần từng bước nâng cao chất lượng học tập tại Trường mầm non xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

Trường mầm non xã Núa Ngam, huyện Điện Biên hiện có 334 học sinh theo học, trong đó: Tỷ lệ huy động trẻ 3 đến 5 tuổi đạt 100%, tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 100%, tỷ lệ bé chăm, bé ngoan đạt trên 98%, tỷ lệ trẻ phát triển về 5 lĩnh vực thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thẩm mỹ đạt từ 95% trở lên. Đặc biệt, qua thời gian theo học tại trường nhiều em đã thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng cân nặng dạng vừa và thấp còi độ 1, tỷ lệ trẻ đạt chất lượng dinh dưỡng kênh A ngày càng tăng.

1
Một buổi ăn trưa của học sinh Trường mầm non xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

 

Việc duy trì sỹ số, đảm bảo tỷ lệ học sinh chuyên cần đóng vai trò quan trọng, giúp các em học sinh tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích một cách đầy đủ, nhằm góp phần từng bước nâng cao chất lượng học tập. Bên cạnh các lớp học tại trung tâm xã có điều kiện vận động học sinh ra lớp đều đặn, thì đội ngũ giáo viên chủ nhiệm các lớp tại điểm bản cũng đã chủ động phối hợp với trưởng bản, vận động các bậc phụ huynh đưa con em mình được ra lớp và theo học.

Cùng với đó, chế độ khẩu phần ăn của các cháu luôn được nhà trường quan tâm hàng đầu, thường xuyên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như: rau xanh, thực phẩm tươi sống,v.v. vào trong khẩu phần ăn của các em để góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe và duy trì sỹ số các em đến trường. Đây cũng là 1 trong những tiêu chí để trường duy trì trường mần non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1./.
                                                                                                                              

 

Thúy Hằng

.