Tôn vinh sự nghiệp "trồng người"

Thứ Bảy, 18/11/2017, 15:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong không khí háo nức, phấn khởi của cả nước tưng bừng chào đón ngày hội lớn, ngày hội của tình thày-trò, trường THPT Phan Đình Giót tổ chức chương trình kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017). Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử đầy ý nghĩa và tôn vinh sự nghiệp “trồng người” của ngày nhà giáo Việt Nam, tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cao quý, bồi đắp thêm lòng yêu nghề của mỗi thầy cô giáo trong sự nghiệp đổi mới giáo dục hiện nay.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng của các em trường THPT Phan Đình Giót với những ca khúc ca ngợi và tôn vinh nghề dạy học. Tại buổi lễ, thầy giáo Phí Văn Sốp- phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày diễn văn chào mừng Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trong lời phát biểu của mình, thầy giáo phó Hiệu trưởng đã nhắc đến lời dạy của Bác Hồ đã từng nói: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", thấm nhuần lời dạy của Bác, các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong trường đã ra sức nâng cao đạo đức, thi đua dạy tốt, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cao quý được Đảng, Nhà nước và xã hội tôn vinh là Nhà giáo ưu tú, đào tạo ngày càng nhiều tài năng cho đất nước, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục nước nhà phát triển không ngừng.

1
Trường THPT Phan Đình Giót hiện có 73 cán bộ, nhân viên nhà trường, 844 các em học sinh, mỗi năm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trên 95%

 

Buổi lễ đã để lại trong lòng mỗi thầy cô những ấn tượng sâu sắc về vai trò, sứ mệnh của người thầy, lòng quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018. Đây cũng là ngày để các thế hệ học trò trong nhà trường thể hiện lòng kính trọng, tri ân đến các nhà giáo, những người thầy người cô đã và đang cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người. Đồng thời, họ còn góp phần to lớn để sự nghiệp giáo dục – đào tạo của tỉnh Điện Biên ngày một phát triển.

Nhân dịp này, trường THPT Phan Đình Giót đã khen thưởng cho giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua hướng về ngày nhà giáo Việt Nam  20/11.
                                                                                                                 

 

Thúy Hằng

.