Làm theo lời Bác trong sự nghiệp "Trồng người"

Thứ Sáu, 24/11/2017, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên - Cô giáo Lê Thị Thơ  - Giáo viên trường Mầm non 7/5 - TP. Điện Biên Phủ  luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ". Vì vậy cùng với kiến thức về chuyên môn thì phẩm chất quan trọng nhất của người giáo viên mầm non là: Tình thương, lòng nhân ái, hiểu và yêu trẻ như con đẻ của mình.

Khắc ghi lời Bác, gần 20 năm trong sự nghiệp giáo dục, trải qua nhiều lớp học, trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem tình yêu thương với các cháu. Bởi  ở lứa tuổi mẫu giáo các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, "gieo" nhân cách cho trẻ thì người giáo viên phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, nhân ái, bao dung. Từ lời nói, sự giao tiếp, cách đi đứng, ứng sử phải là tấm gương cho trẻ noi theo.

1
Cô giáo Lê Thị Thơ trong giờ giảng dạy

 

Để làm tốt chức năng giảng dạy, bản thân cô đã không ngừng tự học tự rèn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, cùng thực hiện nghiêm kỷ luật chuyên môn. Với trách nhiệm là Tổ trưởng tổ chuyên môn, cô sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, cách thức soạn giáo án điện tử, hay cách viết đề tài, sáng kiến kinh nghiệm. Đồng thời tích cực tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng dạ học, đồ chơi tự tạo.

Xây dựng, tổ chức các hoạt động giáo dục, ứng dụng  công nghệ thông tin vào giảng dạy. Lớp Mẫu giáo do cô phụ trách được nhà trường chọn làm "điểm" chỉ đạo để nhân "diện" về đổi mới phương pháp giáo dục, phát huy vai trò “Lấy trẻ làm trung tâm”. Những tiết dạy "Mẫu" được đồng nghiêp trong và ngòai nhà trường ghi nhận đánh giá cao.

Nhờ đó lớp do cô làm chủ nhiệm, luôn dẫn đầu toàn trường, duy trì số trẻ từ đầu đế cuối năm học, tỷ lệ chuyên cần, tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, đạt 100% các mục tiêu của Bộ chuẩn trẻ 5 tuổi. Hết thảy các cháu đến lớp đều hứng thú tham gia các hoạt động tập thể, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo.

Với niềm vinh dự và trách nhiêm "Cô giáo như mẹ hiền"-  cô giáo Thơ hết lòng hết lòng thương yêu trẻ thơ. Liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt giải nhất hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh, là giáo viên dạy giỏi toàn quốc. Cô giáo Lê Thị Thơ thực sự là tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác trong sự nghiệp "Trồng người"./.
                                               

 

CTV - Đỗ Quang Khải

.