Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Điện Biên

Đổi mới phương pháp đào tạo là yếu tố quyết định trong năm học mới

Thứ Tư, 25/10/2017, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là một trong những yếu tố tiên quyết nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo được Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Điện Biên đề ra trong Lễ khai giảng năm học 2017-2018 được diễn ra vào sáng 25/10.

Năm học 2016-2017, với sự đoàn kết, thống nhất và nỗ lực phấn đấu, tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên, HSSV của nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và giảng dạy.

1
Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Điện Biên Khai giảng năm học 2017-2018

 

Năm học vừa qua, trường Cao đẳng Nghề đã thực hiện chuyển đổi chương trình đào tạo tại tất cả các nghề theo Luật Giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, nhà trường được cấp giấy phép đào tạo: 7 nghề trình độ cao đẳng, 12 nghề trình độ trung cấp và 10 nghề trình độ sơ cấp. Chương trình đào tạo được tinh gọn, thời gian đào tạo cũng được điều chỉnh, đối với trình độ cao đẳng rút ngắn từ 3 năm xuống còn 2,5 năm; trung cấp từ 2 năm xuống còn 1,5 năm. Đặc biệt, chất lượng đào tạo luôn được nhà trường quan tâm, trong đó, chú trọng thực hiện tốt mô hình liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực thực tế tại các công ty, doanh nghiệp. Kết quả học tập hàng năm của nhà trường tăng cao qua các năm; tỷ lệ học sinh, sinh viên lên lớp, tốt nghiệp đạt từ 95% trở lên với 35% học sinh, sinh viên đạt kết quả học tập khá, giỏi. Cùng với đó, trong năm học vừa qua, toàn trường đã có 4 đề tài, 7 sáng kiến được nghiệm thu, áp dụng hiệu quả.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, bước sang năm học mới thầy và trò nhà trường sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và HSSV, chú trọng nâng cao quản lý nề nếp và quản lý chất lượng chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, lấy người học làm trung tâm. Đặc biệt gắn kết chặt chẽ với 6 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo, trong đó "Đổi mới phương pháp là quyết định - Cơ sở vậy chất là cần thiết - Đội ngũ giảng viên là yếu tố quan trọng - Mục tiêu chương trình là then chốt - Người học là trung tâm - Đổi mới quản lý là yếu tố đột phá".

1
Bà Bùi Thị Hương (thứ 2 từ trái sang) - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng bạn thi đua khen thưởng, trao Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên cho tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 – 2017


Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 5 tập thể; Tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 – 2017; Trường cao đẳng nghề cũng đã trao giấy khen cho 4 tập thể lớp đạt danh hiệu tập thể lớp học sinh, sinh viên tiến tiến; 5 cá nhân có học lực giỏi trong năm học 2016 – 2017 vừa qua.
 

 

Minh Trang
 

.