Khai giảng sớm ở vùng lũ Nặm Păm

Thứ Hai, 04/09/2017, 09:59 [GMT+7]

Tạm gác những khó khăn sau lũ, phụ huynh và các giáo viên đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho các em một ngày khai giảng trọn vẹn.
 
Ngày 3/9, hơn 1.100 học sinh thuộc các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La - địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ quét xảy ra đầu tháng 8 vừa qua đã nô nức đến trường dự ngày khai giảng sớm.

Tạm gác lại những khó khăn, vất vả vẫn còn chồng chất sau lũ, phụ huynh, học sinh và các giáo viên nơi đây đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho các em một ngày khai giảng trọn vẹn, đầy đủ như học sinh  ở các vùng khác.
 

1
Lễ khai giảng của các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại xã Nặm Păm, huyện Mường La.


Dù con trai vẫn còn đau chân nhưng chị Cà Thị Thâng, ở bản Huổi Liếng, xã Nặm Păm, huyện Mường La vẫn cố gắng đưa con đến dự ngày khai giảng sớm. Trong trận lũ quét lịch sử vừa qua, gia đình chị đã bị cuốn trôi hoàn toàn nhà cửa, tài sản. Không những thế, con trai chị là cháu Cà Văn Hạo còn bị đá đè gãy chân. Năm nay, cũng là năm đầu tiên cháu Hạo đi học mẫu giáo nên gia đình đã cố hết sức chạy chữa cho con để kịp đến trường

Cùng với gia đình chị Thâng, rất nhiều gia đình ở xã Nặm Păm đã có mặt từ sáng sớm để đưa con em đến dự ngày khai giảng sớm. Sau một tháng gồng mình khắc phục mưa lũ, đến hôm nay hơn 1.100 học sinh vùng rốn lũ Mường La đã được tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới đặc biệt này.

Trong những ngày cận kề năm học mới 2017 – 2018, trận lũ quét lịch sử đã cuốn trôi nhà cửa, tài sản của nhân dân và cơ sở vật chất, trang thiết bị của các đơn vị trường trên địa bàn xã Nặm Păm. Để chuẩn bị cho lễ khai giảng sớm và bắt đầu năm học mới, các giáo viên ở đây cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, tổ chức đã khẩn trương khắc hậu quả mưa lũ.

Đến thời điểm này, 3 đơn vị trường là mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đã làm tốt công tác tuyển sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em đến trường học tại các điểm trường gần nhất. Đặc biệt là hoàn thành 11 phòng học lắp ghép với đầy đủ trang thiết bị dạy học cho khối tiểu học và nhà ăn bán trú, hỗ trợ kịp thời sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh yên tâm đến trường.
 

1
Các gia đình vùng lũ Nặm Păm đưa con em đi khai giảng năm học mới.


Cô giáo Trần Thị Thúy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nặm Păm chia sẻ: “Sau thời gian chuẩn bị sau trận lũ lịch sử, buổi lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp. Đến giờ phút này, các thầy cô giáo và các em học sinh đã hoàn toàn yên tâm bước vào năm học mới, sẵn sàng cho mọi công việc, chương trình của bậc học”.

Lễ khai giảng sớm ở vùng lũ Nặm Păm, huyện Mường La hôm nay thêm ý nghĩa hơn khi Tập đoàn điện lực Việt Nam đã tiến hành khởi công xây dựng Trường Tiểu học Nặm Păm với tổng kinh phí 40 tỷ đồng, dự kiến trong 1 năm sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất của Trường chuẩn quốc gia./.

 

Theo VOV

.