Giới thiệu sách giáo dục sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT

Thứ Bảy, 09/09/2017, 14:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/9, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý dự án tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sách Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT.

v
Các đại biểu tham khảo nội dung cuốn sách

 

Từ năm 2015 đến nay, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã đề xuất triển khai thí điểm mô hình dự án quy mô nhỏ về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh khu vực miền núi tại tỉnh Điện Biên thông qua dự án "Tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh trung học phổ thông miền núi tỉnh Điện Biên", thực hiện thí điểm tại hai trường TPHT Phan Đình Giót và THPT Mường Chà. Một trong những mục tiêu quan trọng, đồng thời là sản phẩm chủ yếu, làm trụ cột để triển khai thực hiện tất cả các hoạt động khác của dự án là cuốn tài liệu: "Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông" (Tài liệu tổ chức hoạt động và trải nghiệm sáng tạo).

Dựa trên sự tích hợp các phương pháp giảng dạy mới, nội dung cuốn sách hướng dẫn, định hướng triển khai các hoạt động thực tiễn trong giảng dạy trên lớp, hoạt động truyền thông, sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm sáng tạo. Thông qua 12 chủ đề về giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT hiện nay, cuốn sách được biên soạn bởi nhóm tác giả là những thầy, cô giáo đang công tác, giảng dạy tại địa bàn tỉnh.

Đây là tài liệu có giá trị khoa học, tính ứng dụng thực tiễn cao, bổ ích cho các chuyên gia, các thầy cô giáo, các nhà quản lý, tổ chức đoàn thể, học sinh và phụ huynh quan tâm về vấn đề trên. Cũng nhân dịp này, dự án đã trao tặng miễn phí trên 400 cuốn sách cho các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Minh Trang
 

.