Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Chủ Nhật, 27/08/2017, 16:09 [GMT+7]

Sáng 27/8, sau màn thể hiện xuất sắc qua 4 vòng thi, Phan Đăng Nhật Minh (Quảng Trị) đã giành vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia 2017 với 300 điểm.
 
Hoàn thành 3 vòng thi tuần, tháng, quý ở vị trí dẫn đầu, 4 thí sinh gồm Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) cùng tranh tài trong cuộc thi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Xuất sắc vượt qua 4 vòng thi, Phan Đăng Nhật Minh giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.
 

1
Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh chụp màn hình.


Phần thi Khởi động

Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên bước vào vòng thi Khởi động. "Cậu bé Google" chưa có một sự khởi động tốt nhất vì chỉ đạt 70 điểm. Tính đến hiện tại, Nhật Minh là người duy nhất nắm cả 2 mức điểm cao nhất và thứ hai trong lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia: 460 điểm tại cuộc thi tháng 3 quý I và 400 điểm tại cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I.

Việt Hoàng khởi động thứ 2  với kết quả tốt, giành được số điểm rất cao 100 điểm. Trước đó, Hà Việt Hoàng lần lượt giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần, tháng, quý với thành tích là 310, 235 và 290 điểm.
 

1
Việt Hoàng giành 100 điểm trong phần thi khởi động. Ảnh chụp màn hình.


Quốc Long kết thúc phần thi Khởi động của mình với 90 điểm.

Huy Hoàng là thí sinh thứ 4 tham gia vòng thi khởi động và là thí sinh dẫn đầu với 100 điểm, theo ngay sau đó là Quốc Long với 90 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc vượt lên dẫn đầu.
Được mệnh danh là "ông vua vượt chướng ngại vật", Huy Hoàng là thí sinh xuất sắc vượt qua 3 phần thi trong những vòng thi tuần, tháng và quý với 210 điểm. Tại cuộc thi chung kết ngày hôm nay, Huy Hoàng được kỳ vọng làm nên thành tích trong phần thi vượt chướng ngại vật.

Ở câu hỏi đầu tiên, 4 thí sinh không có câu trả lời đúng. Đến câu hỏi thứ 2, cả 4 thi sinh đều có câu trả lời đúng. Phan đăng Nhật Minh bất ngờ bấm chuông trở lời từ khóa Vượt chướng ngại vật, với câu trả lời là APEC.
 

1
Với câu trả lời là APEC, Nhật Minh vươn lên dẫn đầu phần thi Vượt chướng ngại vật. Ảnh VTV


"Cậu bé Google" cho biết mặc dù khá phân vân khi đưa ra câu trả lời nhưng anh không thấy đây là điều mạo hiểm. Sự liều lĩnh của Nhật Minh đã mang tới thành công cho anh. Thí sinh này đã vươn lên dẫn đầu trong top 4. Hiện số điểm của Nhật Minh là 140 điểm.

Phần thi Tăng tốc

Ngay từ câu hỏi đầu tiên, có 3 nhà leo núi đã đưa ra đáp án đúng. Sang câu hỏi thứ 2, Huy Hoàng là người có câu trả lời đúng và nhanh nhất. Tuy nhiên,
câu hỏi thứ 3 không có thí sinh nào giành được điểm số. Tới câu hỏi cuối, Phan đăng Nhật Minh là người chiến thắng.

Trải qua phần thi tăng tốc, Phan đăng Nhật Minh giành được 210 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.  

Phần thi Về đích

Sau vòng thi Tăng tốc, Quốc Long đạt được 120 điểm, Huy Hoàng 180 điểm, Việt Hoàng 190 và dẫn đầu là Phan Đăng Nhật Minh với 210 điểm. Bằng lợi thế về điểm số, Nhật Minh có cơ hội lớn hơn trong phần thi cuối này.

Mặc dù tại điểm cầu trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, có mưa nhưng các cổ động viên của Nhật Minh nhiệt tình cổ vũ nam sinh.
 

1
"Cậu bé Google" hoàn thành trọn vẹn phần thi Về đích. Ảnh chụp màn hình.

 

Là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích, Nhật Minh lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và không chọn ngôi sao hy vọng. Trả lời trọn vẹn gói câu hỏi của mình, “cậu bé Google” giành được 270 điểm.

Hà Việt Hoàng là thí sinh thứ 2 bước vào phần thi Về đích. Rất nhiều lời chúc được gửi tới từ THPT Sóc Sơn Hà Nội giành cho thí sinh này.

Lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và không lựa chọn ngôi sao hy vọng, Việt Hoàng có phần thi về đích suôn sẻ,  giành được 250 điểm.

Quốc Long xúc động khi bước vào vòng thi Về Đích, nam sinh cảm thấy vô cùng may mắn và xúc động khi bước vào vòng thi này. Là thí sinh có khả năng lội ngược dòng vô cùng tốt, Phước Long bước vào phần thi về đích và lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm.

Trả lời đúng ở câu hỏi đầu tiên, Phước Long lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi 20 điểm nhưng chưa may mắn trả lời đúng câu hỏi. Việt Hoàng bấm chuông trả lời câu hỏi nhưng cũng chưa đưa ra câu trả lời chính xác.

Câu hỏi tiếng Anh cuối cùng, cơ hội trả lời câu hỏi dành cho Huy Hoàng và nam sinh giành 30 điểm từ thí sinh. Kết thúc phần thi, Việt Hoàng giành được 110 điểm.

Đang có phong độ khá tốt trong phần thi Về Đích, Huy Hoàng đang nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn từ các cổ động viên và gia đình tại điểm cầu THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Huy Hoàng lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm.
 

1
Huy Hoàng trong phần thi Về đích. Ảnh chụp màn hình.


Hai câu hỏi đầu tiên, cơ hội trả lời giành cho Nhật Minh và nam sinh xuất sắc giành được 30 điểm từ Huy Hoàng

Lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng, Huy Hoàng đã suy nghĩ khá lâu và đưa ra câu trả lời giành được 240 điểm, hoàn thành trọn vẹn vòng thi của mình.

Và chủ nhân vòng nguyệt quế 2017 là Phan Đăng Nhật Minh, nam sinh đến từ THPT Hải Lăng Quảng Trị với số điểm là  300.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là ông vua của những kỷ lục.

Nhật Minh cũng được biết đến là quán quân cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh bậc THCS.

Ngay lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia ở cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I, Nhật Minh đã giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần với 400 điểm, đây cũng là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017  tính đến thời điểm đó.

Trong cuộc thi tháng 3 quý I, Phan Đăng Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm kỷ lục của chương trình  suốt 17 năm qua với 460 điểm. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có, và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình.

Các thí sinh từng tranh tài với "cậu bé Google" thừa nhận chàng trai Quảng Trị "quá nhanh, quá nguy hiểm". Bên cạnh khối kiến thức phong phú, Nhật Minh còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả ở sự quyết đoán, bản lĩnh hiếm gặp ở độ tuổi 17.

 

Theo VOV

.