Thí sinh đạt điểm cao nhất tại kỳ thi Toán quốc tế 2017 là người khá rụt rè

Thứ Hai, 24/07/2017, 09:14 [GMT+7]

Hoàng Hữu Quốc Huy là một trong ba thí sinh đạt điểm cao nhất tại kỳ thi Toán quốc tế 2017. Trong cuộc sống, Huy luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Là một trong 6 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 58 năm 2017 tại Brazil, thí sinh Hoàng Hữu Quốc Huy (Trường chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã xuất sắc lọt vào top ba thí sinh có số điểm cao nhất 35 điểm.
Phóng viên VOV đã tìm đến địa chỉ 155/19/2 đường Đô Lương, phường 12 thành phố Vũng Tàu nơi em đang sinh sống cùng bố mẹ và em gái để tìm hiểu về thành tích học tập của em.
 

1
Hoàn Hữu Quốc Huy cùng thầy giáo và thí sinh cùng Đội tuyển toán của Việt Nam.


Ngôi nhà cấp bốn nằm sâu trong con hẻm 155 đường Đô Lương, phường 12 thành phố Vũng Tàu là nơi Hoàng Hữu Quốc Huy sinh sống cùng bố mẹ và em gái.
Chia sẻ với phóng viên VOV chị Lê Thị Hương mẹ của Huy cho biết, mấy ngày nay tâm trạng của chị luôn lo lắng cho con, có những đêm không ngủ được thức trắng đợi tin con. Không biết kỳ thi lần này con mình có được thành tích cao như những lần thi trước ở địa phương hay cấp quốc gia hay không. Nhưng linh tính như mách bảo chị lần này con mình sẽ có giải.
Chị Hương còn cho hay, Huy là học sinh giỏi suốt 12 năm liền, năm nào cũng được nhận giấy khen của trường về thành tích học tập, đặc biệt là môn Toán, Huy luôn đạt thành tích cao ở các kỳ thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Ở nhà Huy là người con biết quan tâm, giúp đỡ bố mẹ quán xuyến việc gia đình, giúp mẹ dạy học cho em.
 

1
Thành tích học tập của Hoàng Hữu Quốc Huy.

 

Ông Lê Quốc Hùng, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Vũng Tàu nhận xét: Hoàng Hữu Quốc Huy là học sinh có năng khiếu về toán. Năm đầu tiên vào trường cấp III thành tích học toán của em chưa có gì nổi bật. Sau khi cho Huy giải một số bài toán khó, nhà trường nhận thấy cách giải của em có nhiều sáng tạo nên chuyển em vào lớp chuyên Toán 1 của trường để bồi dưỡng thêm.
Ông Lê Quốc Hùng nói: "Sau khi học thử một số bài toán hay và khó của các lớp chuyên toán, các thầy cô nhận thấy Huy có năng khiếu, bộc lộ ra một số tư duy độc đáo. Lớp 10 mới chỉ một vài nét chấm phá, lên lớp 11, Huy mới phát triển thêm. Những môn khác em đều học tốt cả, trên nền cơ bản, phát huy thêm môn có sở trường, năng khiếu. Em cũng phải tham gia tất cả các hoạt động và học tốt các môn khác”.
Không chỉ là học sinh giỏi Toán của trường, Hoàng Hữu Quốc Huy còn học tốt các môn khác và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do trường tổ chức. Một số học sinh ở Trường chuyên Lê Quý Đôn cho biết, Huy là học sinh ít nói, rụt rè nhưng rất hòa đồng với các bạn cùng trường, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập. Ngoài ra, thành tích học tập của Huy luôn là niềm khát khao của nhiều học sinh của trường.
 

1
Hoàng Hữu Quốc Huy và em gái.


Là thí sinh duy nhất của các tỉnh phía Nam và đầu tiên của Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia kỳ thi toán Olympic quốc tế, thành tích của Hoàng Hữu Quốc Huy đã góp phần đưa đội tuyển Việt Nam xếp thứ hạng cao tại một kỳ thi danh giá của quốc tế./.

 

Theo VOV

.