Sưởi ấm Hin Phon

Thứ Năm, 11/05/2017, 18:34 [GMT+7]

Điện Biên TV- Vừa qua, được sự kết nối và phối hợp giữa Ban Tổ chức Tỉnh ủy với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Doanh nghiệp Ngọc Sơn ở Điện Biên đã khởi công xây dựng điểm trường bản Hin Phon, xã Na Tông, huyện Điện Biên (Điện Biên).

Công trình điểm trường Hin Phon thuộc xã vùng cao Na Tông, huyện Điện Biên được xây dựng sẽ giúp học sinh dân tộc thiểu số nơi đây có chỗ học tập kiên cố, an toàn trong mùa mưa bão, phần nào vượt qua những khó khăn và tiếp tục thực hiện ước mơ được cắp sách đến trường, cũng như có niềm tin vào cuộc sống, vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn.

1
100% Học sinh ở điểm trường bản Hin Phon này đều là trẻ em dân tộc Mông

 

Chủ Doanh nghiệp Ngọc Sơn Nguyễn Thúy Hằng chia sẻ, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng với mong muốn đưa công trình vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới 2017-2018.

Điểm trường bản Hin Phon nằm ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa của xã Na Tông, giao thông đi lại khó khăn. Bản Hin Phon có 42 hộ và 264 nhân khẩu 100% là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 95%, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, cuộc sống của người dân còn vô cùng thiếu thốn, trình độ dân trí của bà con còn hạn chế, khí hậu rất khắc nghiệt, đất đai bạc màu, cằn cỗi, ảnh hưởng không nhỏ tới điều kiện sản xuất của bà con, khiến cho đời sống người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, thường xuyên thiếu đói vào mùa giáp hạt, bữa ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, được đến trường cũng thật sự là gian nan, chuyện các em nhỏ có một ngôi trường mới để cắp sách đi học là một ước mơ của tuổi thơ nơi đây.

1
Các em học sinh bản Hin Phon, xã Na Tông, huyện Điện Biên mong chờ năm học tới sẽ được học trong ngôi trường mới.

 

Cô giáo Hoàng Thị Lệ Hằng, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 Na Tông cho biết: Hiện nay, điểm trường bản Hin Phon, mới chỉ có 01 lớp mẫu giáo ghép với 24 học sinh bán trú đang theo học trong điều kiện, phòng học được làm bằng vách tôn, mái đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho cô và trò. Thấu hiểu, đồng cảm và giúp các em có được ước mơ cắp sách đến trường, nhận được sự kết nối của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên, Doanh nghiệp Ngọc Sơn đã phát động tinh thần tương thân, tương ái vì các em học sinh dân tộc thiểu số nơi đây, từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sắp tới hy vọng các em có phòng học ổn định, tạo sự yên tâm cho các bậc phụ huynh.

Công trình điểm trường bản Hin Phon được thiết kế xây dựng một lớp học kiên cố có hai phòng học (diện tích sử dụng mỗi phòng họ là 33m2), với kinh phí khoảng hai trăm năm mươi triệu đồng. Công trình dự kiến hoàn thiện trước tháng 7-2017, để sớm đưa vào sử dụng vào dịp năm học mới, giúp cho các thầy cô giáo bám bản, bám trường, giúp cho các em học sinh bản Hin Phon có điều kiện học tập, sinh hoạt được tốt hơn.

1
Khởi công xây dựng điểm trường bản Hin Phon, xã Na Tông, huyện Điện Biên (Điện Biên)

 

Sau khi công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện huy động tốt tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi được đến trường, đến lớp, cũng như từng bước xóa bỏ những phòng học tạm, gỗ, tranh tre, nứa lá trên địa bàn.
Thời gian tới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Doanh nghiệp Ngọc Sơn sẽ tiếp tục trao tặng những phần quà, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa, mà điểm trường bản Hin Phon là món quà vô cùng có ý nghĩa đối với các em học sinh dân tộc thiểu số./.
 

 

Phong Lâm
 

.