Tuổi trẻ Điện Biên chung tay tiếp sức mùa thi năm 2016

Thứ Năm, 30/06/2016, 10:05 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Ngày mai kỳ thi THPT Quốc gia 2016  bắt đầu, hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có hàng nghìn thí sinh từ khắp các nơi đã đổ về tham dự kỳ thi. Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên khắp các nẻo đường, bến xe và các điểm thi để cùng đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tự tin tham dự tốt kỳ thi tuyển sinh năm nay.

 

s
Các tình nguyện viên đưa thí sinh, cùng người nhà đến KTX trường Cao Đẳng Sư phạm Điện Biên

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Điện Biên năm nay do trường Cao Đẳng sư phạm Điện Biên phát động với trên 70 TNV tham gia, trong đó có 21 TNV là con em Điện Biên đang học tại trường Học viên An ninh, Học viện cảnh sát tham gia hỗ trợ cùng, chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra từ ngày 28 – 5/7.

Trao đổi với phóng viên, Thầy Trần Thanh Bắc -  Bí thư Đoàn trường Cao Đẳng Sư phạm Điện Biên cho biết: Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Trường Cao Đẳng Sư phạm Điện Biên đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, các điểm tư vấn “Tiếp sức mùa thi” tại  3 điểm thi Trường Cao Đẳng sư phạm Điện Biên, Trường THPT TP Điện Biên Phủ và trường THPT Lê Quý Đôn. Với nhiệm vụ: Giới thiệu, hướng dẫn tìm nhà trọ, các điểm ăn uống giá rẻ, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh vào ở tại KTX nhà trường; Hướng dẫn thí sinh về sơ đồ, các địa điểm dự thi; Hỗ trợ Hội đồng tuyển sinh một số công việc theo yêu cầu. Đặc biệt, nhằm đảm bảo giao thông an toàn, đội ngũ tình nguyện viên còn tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, tại các giao lộ, tại các “điểm đen” giao thông; sẵn sàng đưa đón, dẫn đường cho thí sinh, người nhà; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh…

 

s
Điểm tiếp sức mùa thi tại trường THPT Tp. Điện Biên Phủ

 

Không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè, các TNV ( tình nguyện viên )  tiếp sức mùa thi đã có mặt ở tất các điểm thi được phân công để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Do được chuẩn bị chu đáo từ trước, các TNV  khá thuận lợi khi tư vấn về nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, hướng dẫn về địa điểm thi, về khu ở Ký túc xá an toàn, sạch đẹp ….

Bạn Nguyễn Hồng Lan - TNV tại điểm thi trường THPT tp Điện Biên Phủ cho biết: Những giây phút chứng kiến niềm vui, sự yên tâm, hạnh phúc trên gương mặt của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh là niềm động viên, khích lệ tinh thần to lớn, xua tan mọi vất vả mệt nhọc đối với chúng em. Hạnh phúc của gia đình thí sinh cũng chính là hạnh phúc của mỗi TNV tiếp sức mùa thi. Giờ thì em đã cảm nhận phần nào ý nghĩa khi san sẻ tình cảm, niềm vui, hạnh phúc của mình cho mọi người cũng đồng nghĩa với niềm vui, hạnh phúc ấy đã được nhân đôi

Bạn Lê Văn Hùng - lần thứ 3 làm TNV: “Các hoạt động tình nguyện giúp cho các bạn sinh viên gắn kết với nhau hơn, hiểu thêm những bài học ý nghĩa về tình người. Đó là những kỷ niệm, những kỷ niệm không thể nào quên sẽ mãi đọng lại ở một góc nào đó trong trái tim của mỗi người. Và đó cũng chính là lý do để em tiếp tục tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm nay”.

 

s
Đội ngũ tình nguyện viên còn tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, tại các giao lộ, tại các “điểm đen” giao thông

 

Theo Ban thường vụ Đoàn trường Cao đẳng sư phạm cho biết hiện tại đã có trên 400 các em học sinh, người nhà cùng thầy cô giáo dẫn đoàn đến ở tại ký túc xá nhà trường, nhà trường đã bố trí các em cùng người nhà ăn tại căng tin nhà trường. Ngoài ra các TNV cũng đã hưỡng dẫn cho các thí sinh, cùng các bậc phu huynh không đăng ký trong nhà trường tìm thuê trọ tại các điểm gần điểm khu vực thi với giá cả hợp lý, an toàn.

 

s
Đội ngũ TNV tham gia tiếp sức mùa thi tại tỉnh Điện Biên năm 2016

 

Với tinh thần “Tuổi trẻ hãy sống hơn những điều mình nghĩ”, dù chỉ là những ngày đầu ra quân nhưng không khí và ngọn lửa nhiệt huyết đang hừng hực cháy trong trái tim mỗi TNV tiếp sức mùa thi. Chặng đường tiếp sức vẫn còn phía trước, tin tưởng rằng các TNV sẽ luôn phát huy được ngọn lửa ấy để giúp đỡ nhiều hơn các bạn thí sinh thực hiện ước mơ của mình và tạo hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè các tỉnh bạn.




Tử Long

.