Trước ngày diễn ra kỳ thi "2 trong 1"

Thứ Năm, 30/06/2016, 18:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày mai (1/7), gần 6 nghìn thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng. Đến thời điểm hiện nay, tại 2 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo và Học viện Ngân hàng chủ trì đều đã sẵn sàng cho kỳ thi.

f
Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ chỉ đạo thi, coi thi, bảo vệ thi cho kỳ thi quan trọng này đã được hoàn tất và sẵn sàng

 

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ chỉ đạo thi, coi thi, bảo vệ thi cho kỳ thi quan trọng này đã được hoàn tất và sẵn sàng. Đây là năm thứ hai diễn ra kỳ thi “2 trong 1”, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng. Với tầm quan trọng đó, tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi mặt từ những tháng trước đó với quyết tâm không để vấn đề sai sót gì xảy ra.

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại Điện Biên đã hoàn tất. Ở cụm thi do Học viện Ngân hàng chủ trì thì tập thể giảng viên, cán bộ và lãnh đạo của Học viện đã có mặt tại Điện Biên và đang làm công tác kiểm tra lần cuối ở 5 điểm thi mà Học viện Ngân hàng chủ trì. Với cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên chủ trì thì cũng đã hoàn tất và kiểm tra lần cuối hệ thống cơ sở vật chất của 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các em học sinh cũng đã chuẩn bị tâm thế tương đối tốt cho kỳ thi này.”

Sau khi chuẩn bị tốt nhất những kiến thức cần thiết cho thí sinh thì việc đảm bảo cơ sở vật chất phòng thi và chỗ ăn nghỉ cho thí sinh được đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện nay. Theo số liệu tổng hợp, tỉnh Điện Biên có 2 cụm với 16 điểm thi, trong đó 11 điểm thi tốt nghiệp THPT do Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì, 5 điểm còn lại thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng được tổ chức tại các trường: Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Thành phố và trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh do Học viện Ngân hàng chủ trì.

f
Học sinh và giáo viên tại 29 trường trong tỉnh đã được phổ biến rõ về quy chế thi, sẵn sàng cho những ngày diễn ra kỳ thi


Trong tổng số gần 6 nghìn thí sinh dự thi thì có tới gần 3.000 nghìn thí sinh chỉ thi tốt nghiệp và trong tổng số gần 2.800 thí sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, cao đẳng thì có gần 1.200 thí sinh từ các huyện trong tỉnh về dự thi. Chính vì vậy, việc đảm bảo đủ phòng nghỉ cho thí sinh là điều rất quan trọng.

Để tạo thuận lợi cho các thí sinh cũng như công tác chỉ đạo thi được tập trung, thí sinh thi ở điểm thi nào thì sẽ được bố trí ăn nghỉ, sinh hoạt tại Ký túc xá ở các trường đó. Chính vì vậy, các trường đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón những thí sinh và người nhà thí sinh đến ở nếu có nhu cầu nguyện vọng.

Thầy Giáo Trịnh Đức Hạnh, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh cho biết: “Hiện tại, Ban quản lý khu nội trú của trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để giúp các em ổn định chỗ ở, nhằm cho các em có một tâm lý thoải mái trong kỳ thi sắp tới.”

Em Mào Thị Huế, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé chia sẻ: “Khi xuống đây, được các anh chị thanh niên tình nguyện giúp đỡ em rất là mừng, vì không phải lo chỗ ở.”

Cùng với đó, công tác bố trí cán bộ coi thi cũng đã hoàn tất, gần 400 cán bộ, giáo viên coi thi toàn ngành đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Học sinh và giáo viên tại 29 trường trong tỉnh đã được phổ biến rõ về quy chế thi, sẵn sàng cho những ngày diễn ra kỳ thi. Cơ sở vật chất đảm bảo cho phòng thi tại các điểm thi cũng đã sẵn sàng với quyết tâm tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 đến 4/7 với 8 môn thi, gồm 3 môn thi bắt buộc là Tiếng anh, Toán và Ngữ văn và 1 môn thi tự chọn trong các môn Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Vật lý, Sinh học. Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi “2 trong 1” này với mục tiêu an toàn, thuận lợi để thí sinh đạt kết quả nhất./.

 

Như Quỳnh - Tiến Dũng
 

.