Điện Biên: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thứ Bảy, 28/05/2016, 10:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra, hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang tích cực ổn định tâm lý cho học sinh; đồng thời hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm chắc kiến thức phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Năm nay, Điện Biên có 5.724 học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 2.955 học sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp, chiếm 52%. Ngoài các môn bắt buộc thì môn thi được học sinh lựa chọn nhiều nhất là môn Địa lý có 4.272 học sinh; tiếp theo là môn Lịch sử có 3.313 học sinh; môn Vật lí có số học sinh đăng kí thi ít nhất, chỉ có 942 học sinh. Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Điện Biên năm nay gồm 2 cụm thi bao gồm: Cụm thi 1: Cụm thi đại học do Học viện Ngân hàng chủ trì, Sở GD&ĐT, Trường CĐSP Điện Biên phối hợp. Đối tượng gồm những thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Địa điểm thi tại các trường THPT, THCS và một số trường cao đẳng trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ; Cụm thi 2: Cụm thi tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh phối hợp, đối tượng gồm những thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, địa điểm thi tại một số trường THPT thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra, hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang tích cực ổn định tâm lý cho học sinh; đồng thời hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm chắc kiến thức phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

d
Năm nay, Điện Biên có 5.724 học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó có 2.955 học sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp, chiếm 52%. (Ảnh tư liệu)

 

Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: "Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học, ngoài việc thực hiện hoàn thành kế hoạch năm học theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT, Sở còn định hướng chỉ đạo cho các trường THPT xây dựng kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh lớp 12. Trong đó, tăng cường bồi dưỡng học sinh khá giỏi và phụ đạo cho những học sinh học yếu. Tháng 3 năm 2016, Sở đã tổ chức hội thảo về công tác giảng dạy và ôn tập các môn thi THPT Quốc gia, nhằm thống nhất về nội dung kiến thức và kỹ năng cho học sinh theo định hướng phát triển năng lực người học, để các trường triển khai thực hiện."

Cũng như nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh, năm nay, Trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót có 215 học sinh lớp 12, trong đó có 31 thi sinh tự do, 95 em đăng ký thi vừa xét kết quả tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng, số còn lại thi lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Để học sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, hiện nay, nhà trường đang tích cực ôn tập các môn thi cho học sinh.

Thầy giáo Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Giót cho biết: "Để kỳ thi đạt kết quả cao, nhà trường đã phân công giáo viên ôn tập theo nhóm cho từng đối tượng học sinh, hướng dẫn ôn luyện bảo đảm hoàn thành chương trình đúng theo quy định. Sau mỗi đợt ôn, nhà trường đều tổ chức thi thử để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm cho học sinh. Ngoài ra, trong quá trình ôn tập trường còn tổ chức phân loại học sinh để có biện pháp ôn tập phù hợp. Riêng đối với học sinh trung bình, yếu, kém trường tổ chức lớp riêng để phụ đạo thêm cho các em học sinh, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức, khuyến khích học sinh tự học."

Không còn bao lâu nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Tin rằng, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, sự  nỗ lực của thầy và trò các trường THPT trên địa bàn hy vọng rằng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại tỉnh Điện Biên sẽ thành công tốt đẹp./.

 

Tuấn Anh
 

.