Cô giáo Nguyễn Phương Thảo say mê với nghề dạy học

Thứ Sáu, 20/11/2015, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn 17 năm đứng trên bục giảng, cũng chừng ấy năm Cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên trường Tiểu học Thanh Luông huyện Điện Biên luôn nỗ lực hết mình, vừa rèn luyện đạo đức người giáo viên Nhân dân, vừa học tập hoàn thiện bằng Đại học tiểu học hệ vừa học vừa làm. Trong giảng dạy, cô luôn nhiệt huyết say mê với nghề, sử dụng phương pháp dạy học sáng tạo, đặc biệt là mô hình dạy học mới VNEN.

 Hơn 17 năm đứng trên bục giảng Cô giáo Nguyễn Phương Thảo luôn nhiệt huyết say mê với nghề, sử dụng nhiều phương pháp dạy học sáng tạo
 Hơn 17 năm đứng trên bục giảng Cô giáo Nguyễn Phương Thảo luôn nhiệt huyết say mê với nghề, sử dụng nhiều phương pháp dạy học sáng tạo

 

Đã 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều năm liền đạt Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở, nhưng năm học 2015 – 2016 này, Cô giáo Nguyễn Phương Thảo vẫn tích cực tham gia và đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi của huyện Điện Biên, hiện nay cô đang tiếp tục tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Những thành tích mà cô đạt được là sự nỗ lực không mệt mỏi tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo từ soạn giáo án, bài giảng đến thiết kế đồ dùng học tập để đáp ứng trong công tác dạy và học, đặc biệt là theo mô hình VNEN.

Được Ban Giám hiệu giao chủ nhiệm lớp 5, đây là lớp cuối cấp của bậc tiểu học, để trang bị kiến thức cho các em bước vào lớp 6, theo phương pháp dạy học mới, cô luôn tập trung nghiên cứu nội dung bài học, tài liệu hướng dẫn học mới để điều chỉnh, dự kiến tình huống sư phạm, chuẩn bị đồ dùng dạy học, nhằm đạt được hiệu quả bài học cao nhất. Là Trường có tỷ lệ học sinh con em dân tộc chiếm trên 80%, nhận thức tiếp thu bài giảng còn hạn chế, bước đầu thực hiện dạy theo mô hình học mới cô và trò gặp phải không ít khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, cô vừa nghiên cứu, vừa điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng học sinh.

Cô giáo Nguyễn Phương Thảo, trường Tiểu học Thanh Luông, huyện Điện Biên cho biết: Bản thân trong những năm qua không ngừng học hỏi, sáng tạo nâng cao trình độ chuyên môn để làm sao để truyền đạt đến cho các em học sinh trong trường kiến thực một cách hiệu quả nhất.

Là Tổ trưởng tổ chuyên môn, Cô luôn trao đổi chuyên môn nghiệp vụ dạy học với đồng nghiệp và cùng đồng nghiệp rút kinh nghiệm, tìm ra những cách làm hay, hiệu quả trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên nhà trường giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ một.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, Hiệu phó Trường Tiểu học Thanh Luông huyện Điện Biên cho hay: Có thể đánh giá Cô giáo Thảo là một Cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng trong nhà trường, cô luôn đi đầu trong công tác đổi mới dạy và học. Đối với đồng nghiệp cô luôn hòa nhã, thường xuyên trao dồi kiến thức với đồng nghiệp để học hỏi, tìm tòi sáng tạo

Miệt mài sáng tạo, cùng với lòng nhiệt huyết, say mê với nghề, cô Nguyễn Phương Thảo, Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Luông huyện Điện Biên đã gặt hái được những thành công nhất định, song với cô kết quả lớn hơn cả là niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh mà cô dìu dắt./.




Duy Sinh – Tuấn Trung

.