Điện Biên: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ Bảy, 05/09/2015, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 5/9, Hàng nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

* Phát biểu tại buổi lễ khai giảng tại trường THPT Phan Đình Giót Đồng chí Trần Văn Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của thầy và trò Trường THPT Phan Đình Giót đã đạt được trong năm học 2014 – 2015. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đề nghị Thầy và trò nhà trường tiếp tục tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản và toàn diện Ngành giáo dục; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới phương pháp  dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thi đua dạy tốt, học tốt; làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

dd
Đồng chí Trần Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ khai giảng Trường THPT Phan Đình Giót

 

Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015./.

* Năm học 2014 – 2015 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có trên 95% học sinh đạt học lực khá giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt, trên 350 học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh, trong đó có 26 giải nhất. Đặc biệt năm học qua ở các kì thi cấp quốc gia, nhà trường đã có  1 học sinh đạt giải nhất, 5 học sinh đạt giải nhì, 8 học sinh đạt giải ba nâng tỉ lệ số học sinh đạt giải lên mức cao nhất trong lịch sử nhà trường với 23 giải, chiếm hơn 50% số học sinh dự thi. Các cuộc thi giải toán trên mạng, thi tiếng Anh trên mạng, Nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống trong thực tiễn, thi bài giảng liên môn tích hợp, thi Dư địa chí thầy trò nhà trường đều đạt nhiều giải cao với 123 giải cấp tỉnh và cấp quốc gia.

dd
Đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã đánh giá cao những thành tích của thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua.Đồng chí  Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Điện đề nghị: Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong thời gian tới cần tập trung đổi mới đồng bộ phương pháp giảng dạy và giáo dục học sinh; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh… Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đạt và vượt chuẩn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đồng bộ cơ cấu, nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ nét chất lượng và hiệu quả giáo dục của 1 trường chuyên trong hệ thống giáo dục của Tỉnh

Nhân dịp này Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được UBND tỉnh Điện Biên tặng 1 cờ thi đua và 5 bằng khen; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 4 bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích trong năm học vừa qua./.
   

• Dự lễ khai giảng và trao cờ thi đua xuất sắc của UBND cho thầy trò trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, đ/c Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua 2 tốt nhà trường đã đạt được trong năm học (2014 - 2015). Để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm học (2015 - 2016), đ/c Phó bí thư Tỉnh ủy mong muốn: Tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường và đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Mỗi thày, cô giáo cần phải nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đa được trang cấp, để thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học đã đề ra. Đồng thời duy trì tốt công tác phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quản lý, giáo dục học sinh; Hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Bộ, ngành phát động nhằm giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục THCS. Phấn đấu giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện; đơn vị trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh trong năm học mới

Cũng trong sáng 5/9, nhiều trường trên địa bàn huyện cũng tiến hành lễ khai giảng năm học mới, sau đây BBT Đài PT - TH tỉnh Điện Biên tổng hợp một số trường trên địa bàn huyện

Tại huyện Mường Ảng: Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã ghi nhận những nỗ lực, đồng thời chúc mừng những thành tích trong công tác dạy, học của tập thể thầy và trò nhà trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng trong năm học 2014 - 2015. Công tác giảng dạy, các hoạt động giáo dục, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng được củng cố. Công tác giáo toàn diện của nhà trường đã và đang từng bước phát triển vững chắc. Tỷ lệ học sinh đạt các danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến đạt trên 60%, giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao, tỷ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt 100%, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt mức khá… Đông chí Lê Thành Đô – Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong năm học tới, trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo về đổi mới toàn diện trong công tác giáo dục, bám sát các chỉ đạo của tỉnh từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị đứng đầu trong công tác đào tạo trên địa bàn huyện Mường Ảng nói riêng, toàn tỉnh nói chung

Huyện Tủa Chùa: Bước vào năm học 2015 -2016, huyện Tủa Chùa có 42 trường học; trên 630 lớp học và gần 14.100 học sinh. Ngay những ngày đầu Năm học này, Phòng giáo dục - đào tạo huyện Tủa Chùa đã phát động phong trào nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học.
Tuy nhiên ở một số xã vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn của huyện,  cơ sở vật chất vẫn còn thiếu thốn như: thiếu về phòng học, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học chưa đủ. Song để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016 ngành giáo dục huyện Tủa Chùa cố gắng khắc phục mọi khó khăn, thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa 11 về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do Bộ giáo dục và đào tạo phát động. Đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng đặc biệt khó khăn; Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy và học

Tại huyện Tuần Giáo: Đến dự tại trường THCS Quài Cang, đồng chí Lê Văn Quý đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực sự cố gắng của Tập thể sư phạm trường THCS Quài Cang đã đạt được trong những năm học qua. Đồng chí mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm tới sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Nhà trường cần đổi mới căn bản toàn diện chất lượng giáo dục đào tạo, đội ngũ thầy cô giáo tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới chương trình dạy học; Phụ huynh cần chú trọng tạo những điều kiện tốt nhất để con em được đến trường học tập. Từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, luôn là một trong những lá cờ đầu của giáo dục huyện Tuần Giáo.

Trong những năm học qua, Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp ngành, Tập thể sư phạm trường THCS Quài Cang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm. Nhờ đó chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường đã không ngừng phát triển; Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, thực hiện tốt những chính sách, cuộc vận động do các cấp ngành phát động, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường hiện có 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 15 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 42 học sinh đạt danh hiệu giỏi các cấp. Trong năm học 2014-2015 nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Quý đã trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể sư phạm nhà trường./.

*Tại huyện Điện Biên Đông: Đến dự Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông Đ/c Lò Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 - 2013. Đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới như: Nhà trường tiếp tục triển khai có chiều sâu cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; Đẩy mạnh giáo dục toàn diện, tích cực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác quản lý và hoạt động dạy và học. Cần tăng cường công tác quản lý học sinh nội trú, chăm lo đời sống của các em, đảm bảo các chế độ đối với học sinh để các em yên tâm học tập.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã tổ chức trao các danh hiệu thi đua; cờ thi đua, băng khen của Bộ giáo dục, UBND tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của nhà trường đạt được trong năm học vừa qua./.

 

Tuấn Anh - BT

.