Điện Biên: Trước ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Thứ Ba, 30/06/2015, 18:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 đã cận kề. Đến giờ phút này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Điện Biên đã cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi.

d
Theo thống kê từ Sở Giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, tỉnh Điện Biên có trên 6.300 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng tại điểm thi trường Đại học Tây Bắc là gần 2.500 em

Theo thống kê từ Sở Giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, tỉnh Điện Biên có trên 6.300 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng tại điểm thi trường Đại học Tây Bắc là gần 2.500 em, số thí sinh chỉ tham gia thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh ta là trên 2.800 em. Toàn bộ trên 2.800 thí sinh này sẽ tham gia thi tại 11 điểm thi toàn tỉnh. Công tác chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi đã được ngành giáo dục tỉnh ta đặc biệt quan tâm.

Ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục Điện Biên cho biết: Chỉ còn 1 ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại tỉnh Điện Biên bắt đầu, ngày 28/6 Sở Giáo dục đã họp phiên cuối cùng với trưởng các điểm thi, thanh tra thi..để tiến hành tốt kỳ thi ở 11 điểm thi trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Sáng nay ngày 30/6 toàn bộ các hội đồng thi ở tất cả điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được nhận đề, Sở đã chỉ đạo tất cả các điểm thi tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ là điểm thi duy nhất trên địa bàn thành phố với trên 400 thí sinh thuộc 7 trường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất so với các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có những thí sinh đến từ trường THPT Mường Nhà huyện Điện Biên. Do đó, việc bố trí, sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh cũng không nằm ngoài công tác chuẩn bị của điểm thi này.

d
Đến thời điểm này điều kiện về cơ sở vật chất như: phòng thi, trang thiết bị trong phòng thi, các thiết bị, dụng cụ văn phòng phẩm cho kỳ thi kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Điện Biên đều đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo

Thầy Phạm Quốc Cường - Trưởng điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại các em học sinh thi xa trường đã được nhà trường bố chí ăn nghỉ cho các em tại thành phố Điện Biên Phủ và các em dự thi đã có mặt tại đây để sẵn sàng tham gia kỳ thi. Nhà trường đặc biệt quan tâm động viên, tạo cho các em sự thoải mái về tâm lý để các em bước vào kỳ thi đạt kết quả cao

Tại điểm thi trường THPT huyện Điện Biên trong những ngày này cũng đã cơ bản hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi. Điểm thi này có gần 250 thí sinh đăng ký dự thi thuộc 3 trường: THPT huyện Điện Biên; THPT Thanh Chăn và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Điện Biên. Các điều kiện về cơ sở vật chất như: phòng thi, trang thiết bị trong phòng thi, các thiết bị, dụng cụ văn phòng phẩm đều đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng, Phó điểm thi trường THPT huyện Điện Biên cho hay: Cho tới thời điểm này tại điểm thi trường THPT huyện Điện Biên công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT Quốc gia đã được hoàn tất và thầy trò nhà trường đã sẵn sàng cho cuộc thi, quy chế về cuộc thi đã được nhà trường phổ biến đến các em học sinh

Mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới, nhưng do công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ sớm, đồng thời việc tuyên truyền, hướng dẫn hình thức đăng ký dự thi, phổ biến quy chế thi được thực hiện kịp thời, chặt chẽ nên từ cán bộ làm công tác thi đến thí sinh đều sẵn sàng, vững tin bước vào kỳ thi. Điều này sẽ góp phần quan trọng để đưa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 trên địa bàn toàn tỉnh được an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao./.

 

Lê Dung - Minh Hòa
 

.