Giao ban công tác khuyến học 9 tỉnh miền núi Tây Bắc năm 2014

Thứ Ba, 28/10/2014, 11:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/10, tại tỉnh Điện Biên, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức giao ban công tác khuyến học cụm I gồm 9 tỉnh miền núi Tây Bắc (Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ) năm 2014. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Ban chỉ đạo Tây Bắc, Hội Khuyến học các tỉnh trong cụm... đã tới dự. Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

b



Năm 2014, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở các tỉnh miền núi Tây Bắc tiếp tục phát triển tốt. Hội Khuyến học các tỉnh đã coi trọng công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội. Đến nay, 100% trường học, 90% cơ quan, trên 80% thôn, bản, tổ dân phố đều thành lập được các chi hội, ban khuyến học. Tổng số hội viên trong toàn cụm đã dạt gần 1,4 triệu người; tỷ lệ hội viên/dân số đều vượt tỷ lệ bình quân chung của cả nước.

Các Hội Khuyến học trong cụm đã tích cực triển khai Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cồng đồng đến năm 2020.

Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học được các địa phương duy trì và đẩy mạnh. Trong 9 tháng năm 2014, các tỉnh trong cụm đã có hơn 400 ngàn gia đình hiếu học, gần 2.000 dòng họ khuyến học, hơn 5.000 cộng đồng khuyến học.

b
Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên trao quà lưu niệm cho các tỉnh Hội Khuyến học trong cụm.


Với việc nâng cao vai trò nòng cốt trong việc huy động các nguồn lực hỗ trợ phát triển giáo dục - đào tạo, Hội Khuyến học các tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài; vận động học sinh đến trường, đến lớp; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... ủng hộ công, của, đất đai xây dựng trường học.

Từ nguồn Quỹ Khuyến học, Hội các tỉnh đã khen thưởng hàng ngàn giáo viên, học sinh đạt thành tích tốt trong giảng dạy và học tập; dành hàng ngàn suất học bổng cho học sinh đặc biệt khó khăn... với số tiền hàng tỷ đồng.

Tại hội nghị giao ban, đại biểu đã nghe đại diện các tỉnh Hội tham luận về những kết quả đạt được, khó khăn, cũng như các biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tiếp theo.
 

Dương Huyền

.