Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Thứ Năm, 14/01/2021, 11:01 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đây là nội dung trong Chỉ thị số 07-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của Tỉnh ủy Điện Biên. Nội dung cụ thể như sau:

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nội dung:

Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 48- CT/TW, ngày 19/12/2020 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021. Chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trên địa bàn tỉnh. Có kế hoạch cụ thể chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, trước hết là các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào ở vùng cao, biên giới; rà soát các đối tượng đói giáp hạt, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, dịch bệnh để hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để người dân thiếu đói trong dịp Tết. Các sở, ban, ngành, đoàn thể được tỉnh phân công giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn kịp thời quan tâm, động viên nhân dân trong dịp Tết.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và của tỉnh; đề cao tránh nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm thông suốt trong dịp nghỉ Tết; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Nhân dân và doanh nghiệp. Sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải bắt tay ngay vào công việc.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; Quy định số 4871-QĐ/TU, ngày 19/04/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trước hết là ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành cấp ủy các cấp, thành viên ban cán sự đảng, đảng đoàn. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Tăng cường quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết. Xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, đặc biệt chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển, phương tiện giao thông công cộng để Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân; bố trí đủ y, bác sĩ trực 24/24 giờ tại các bệnh viện, cơ sở y tế nhằm bảo đảm việc cấp cứu, chữa trị kịp thời cho bệnh nhân. Tổ chức chỉnh trang, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm... để phục vụ Nhân dân đến thăm viếng trong dịp Tết.

Việc tổ chức các hoạt động tổng kết năm, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, lễ hội... cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc và thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của địa phương, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh. Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường các biện pháp phòng, chống vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự…vv.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.