Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam thăm, làm việc tại Điện Biên

Thứ Năm, 03/12/2020, 20:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 3/12, đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam do ngài Nicolas Warnery - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên.

Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tại đây, đoàn công tác đã được đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và mảnh đất con người Điện Biên, nhất là những thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, và du lịch.

Sau khi chào xã giao, đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số sở, ngành xung quanh các vấn đề về phát triển đô thị; việc triển khai 2 dự án: Quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm nhằm bảo vệ dân sinh thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế xã hội và Dự án Tôn vinh giá trị các công trình tưởng niệm thành phố Điện Biên Phủ.
Được biết, 2 dự án này là kết quả sau chuyến thăm, làm việc tại Điện Biên của Ngài Thủ tướng Cộng hòa Pháp vào tháng 11/2018.

1
Đoàn Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Điện biên cùng một số sở, ngành xung quanh các vấn đề về phát triển đô thị.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh Điện Biên đã đề xuất với đoàn Đại sứ quán các giải pháp tổng thể ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ dân sinh và phục vụ sản xuất nông nghiệp tỉnh Điện Biên; đề xuất ý tưởng dự án tôn vinh giá trị các công trình tưởng niệm trên địa bàn tỉnh.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp đoàn Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác sớm triển khai việc thực hiện 2 dự án trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nhất là dự án quản lý đa thiên tai lưu vực sông Nậm Rốm nhằm bảo vệ dân sinh thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế xã hội. Đây là dự án đến thời điểm hiện tại đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về phía tỉnh Điện Biên sẽ giao cho Ban quản lý dự án các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh là cơ quan đầu mối kết nối liên hệ với Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam để triển khai thực hiện dự án./.

 

 

Nguyễn Hằng – Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.