Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng làm việc với BTV Huyện ủy Tủa Chùa

Thứ Tư, 02/12/2020, 16:03 [GMT+7]

Điện Biên - Trong chương trình làm việc tại huyện Tủa Chùa, sáng nay 2/12, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng, cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa để kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với BTV Huyện ủy Tủa Chùa.

Năm 2020, dự ước tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Tủa Chùa trên 780 tỷ đồng, đạt trên 140% dự toán tỉnh và HĐND huyện giao, tăng 8% so với năm 2019, trong đó thu trên địa bàn đạt trên 16,5 tỷ, đạt 108% dự toán tỉnh giao, tăng 7% so với năm 2019.

Tổng diện tích cây lương thực có hạt đạt trên 9.600ha, đạt 104% kế họach; tiếp tục duy trì bảo vệ gần 600ha chè, sản lượng chè búp tươi đạt 68 tấn, sản lượng chè thương phẩm đạt 11 tấn; tổng đàn gia súc, gia cầm đạt trên 337.000 con; tổng diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản đạt 70ha và 59 lồng bè, sản lượng đạt gần 125 tấn.

Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 90 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nguồn vốn đầu tư được giao; tăng cường công tác quản lý đất đai, môi trường, khoáng sản trên địa bàn. Các nhiệm vụ văn hóa - xã hội được quan tâm, chỉ đạo thực hiện, cơ bản hoàn thành kế hoạch được giao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung thực hiện và nâng cao chất lượng; Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức hội bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện để xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm.

Năm 2021, huyện Tủa Chùa xây dựng kế hoạch và đề ra 11 mục tiêu chủ yếu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị huyện.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa đã có 17 kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác của Tỉnh ủy. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực, như: Bố trí kinh phí điều chỉnh quy hoạch thị trấn Tủa Chùa, xã Mường Báng; đầu tư lưới điện nông thôn cho các bản chưa có điện; bổ sung biên chế viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo; đầu tư nâng cấp công suất nhà máy nước Tủa Chùa; đầu tư nâng cấp các tuyến đường đã có theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Điện Biên; đầu tư xây dựng các bến cảng, bến thủy và các hạng mục cơ sở hạ tầng giao thông đường thủy theo quy hoạch; kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển du lịch - dịch vụ của huyện...

1
Lãnh đạo huyện Tủa Chùa phát biểu tại buổi làm việc.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020 và giai đoạn 2021 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng yêu cầu: Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Xác định rõ tiềm năng, lợi thế của huyện để có những chỉ đạo, điều hành phát triển đúng hướng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng du lịch, dịch vụ và nông, lâm nghiệp.

Tăng cường các nguồn lực để xây dựng hạ tầng, sản phẩm du lịch, tạo sức thu hút đối với khách du lịch.
Trong sản xuất nông, lâm nghiệp, cần lựa chọn phát triển các sản phẩm Ocop có tiềm năng đáp ứng được nhu cầu thị trường, tạo các chuỗi liên kết, nâng cao giá trị gia tăng.

Duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, quan tâm tới công tác an sinh xã hội.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.
Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận, bám nắm địa bàn, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tủa Chùa là một trong những huyện khó khăn của Tỉnh, do vậy quan điểm của Tỉnh là sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tủa Chùa hoàn thành được những mục tiêu đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đặc biệt, ưu tiên cho huyện sớm được bổ sung biên chế viên chức sự nghiệp giáo dục và đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, kết nối để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tập trung thảo luận đối với những kiến nghị của huyện, đồng thời đưa ra những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để huyện Tủa Chùa hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.