HĐND tỉnh giám sát tại trường Cao đẳng KT-KT và Sở Nội vụ

Thứ Năm, 05/11/2020, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 5/11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020 tại trường Cao đẳng KT-KT Điện Biên và Sở Nội vụ.

1
Các thành viên đoàn giám sát tham quan lớp đào tạo nghề làm tóc tại trường Cao đẳng KT-KT Điện Biên.

Giai đoạn 2015-2020, trường CĐKTKT Điện Biện đã cử hơn 400 nhà giáo đi đào tạo, bồi dưỡng trình độ tiến sỹ, thạc sỹ, đại học, cao cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng khác; đầu tư hơn 58 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ đào tạo.

Công tác tuyển sinh, cơ cấu ngành nghề đào tạo được thực hiện hiệu quả, chất lượng đào tạo được nâng cao; tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt từ 60 - 90% tùy theo từng ngành nghề.

Nhà trường cũng chú trọng thực hiện công tác phối hợp liên kết trong đào tạo; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc thực hiện các chế độ chính sách cho người học như: Chính sách miễn giảm học phí, chính sách nội trú, hỗ trợ chi phí học tập được thực hiện đảm bảo; công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên.

1
Đoàn giám sát làm việc với Sở Nội vụ.

Đối với Sở Nội vụ, giai đoạn 2015 - 2020 đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quyết định về việc phê duyệt "Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020"; việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Đề án; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng thời, phối hợp với các huyện, thị, thành phố tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định về việc thành lập Trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã.

Giai đoạn 2015 - 2020, đã có hơn 2.400 cán bộ, công chức xã được cử đi bồi dưỡng theo 26 bộ tài liệu do Bộ Nội vụ ban hành.

Để đảm bảo chế độ chính sách cho người học, Sở cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định về quy định chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi học và chính sách thu hút những người có trình độ cao trên địa bàn tỉnh; ban hành quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Kết luận các buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề những năm qua.

Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục khắc phục những tồn tại, khó khăn để thực hiện tốt chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề những năm tới. Về những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị đoàn sẽ tổng hợp để chuyển UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới./.
                                                                

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.