Giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố năm 2020

Thứ Sáu, 27/11/2020, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 27/11, tại thị xã Mường Lay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận các huyện, thị xã, thành phố năm 2020. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đánh giá tại hội nghị về kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng trong năm 2020 nhìn chung các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, dự án thực hiện chính sách an sinh xã hội, làm nhà cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

1

Hệ thống tổ chức của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động có sự đổi mới mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ nguồn hỗ trợ vận động của Bộ Công an, Trung ương MTTQ Việt Nam, quỹ Vì người nghèo các cấp của tỉnh Điện Biên đã làm 2.182 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng số tiền gần 98 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban vận động quỹ Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận và chuyển tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ trên 4,3 tỷ đồng; hỗ trợ đồng bằng Sông Cửu Long, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên bị hạn hán hơn 1 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động ủng hộ được 2,6 tỷ đồng và nhiều hiện vật trị giá 500 triệu đồng trong công tác phòng chống Covid-19.

Song song với đó, Ủy ban MTTQ các cấp của tỉnh cũng triển khai các chương trình phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan, chủ động nắm bắt tình hình dư luận nhân dân phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại hội nghị, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã công bố chấm điểm thi đua năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021./.

 

 

CTV Thu Hường/DIENBIENTV.VN
 

.