Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV

Biểu quyết thông qua các Tờ trình của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và tiến hành thảo luận các nội dung, vấn đề mà cử tri quan tâm

Thứ Tư, 15/07/2020, 10:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bước sang ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, sáng nay, dưới sự điều hành của đ/c Lò Văn Muôn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe và biểu quyết thông qua các Tờ trình của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và tiến hành thảo luận các nội dung, những vấn đề mà cử tri, cũng như nhân dân toàn tỉnh quan tâm

1
Quang cảnh kỳ họp

Bắt đầu ngày làm việc thứ 2, các đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV đã nghe và biểu quyết thông qua Tờ trình của Chủ tịch HĐND tỉnh về việc: Giới thiệu ông Nguyễn Văn Hưng – Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh để bầu sung vào chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa XIV; Biểu quyết thông qua Tờ trình của Chủ tịch UBND tỉnh về việc: Giới thiệu Đại tá Tráng A Tủa – Giám đốc Công an tỉnh, để bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử. Căn cứ kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Văn Hưng đã trúng cử chức danh trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa XIV; ông Tráng A Tủa, trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau phần bỏ phiếu của các đại biểu HĐND tỉnh, đ/c Lê Trọng Khôi  Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày dự thảo Nghị quyết và lấy ý kiến xác nhận kết quả bầu cử đối với 2 chức danh nêu trên.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu chức vụ Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kỳ họp đã nghe đ/c Lò Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh giải trình, làm rõ, tiếp thu các ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; cũng như những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân toàn tỉnh thông qua tổng hợp của UBMTTQ tỉnh.

Phần lớn thời gian làm việc buổi sáng hôm nay, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại Hội trường, nội dung tập trung vào những vấn đề mà cử tri, cũng như nhân dân toàn tỉnh quan tâm, như: Quá trình, tiến độ, giải pháp thực hiện hỗ trợ đối với những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, theo Nghị quyết 42 của Chính phủ; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; việc lựa chọn bộ sách giáo khoa mới sao phù hợp với thực tế công tác Giáo dục - Đào tạo của tỉnh.

Bên cạnh đó, vấn đề thu hút khách du lịch đến với Điện Biên để khai thác tối đa tiềm năng du lịch, dịch vụ của tỉnh cũng được một số đại biểu nêu vấn đề, mong muốn nhận được câu trả lời từ các sở, ngành chức năng và UBND tỉnh./.

 

 

Bùi Quang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.