Điện Biên - Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác Thông tin đối ngoại với Lào năm 2020

Trên 60 học viên được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại

Thứ Tư, 15/07/2020, 08:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 15/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên phối họp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ làm công tác Thông tin đối ngoại với Lào năm 2020

1
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại

Tham dự lớp tập huấn, bồi dưỡng có trên 60 học viên là Cán bộ theo dõi lĩnh vực Thông tin đối ngoại các sở, ban, ngành tỉnh; và UBND các huyện, thị xã, thành phố; Cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí tỉnh; người chịu trách nhiệm về nội dung của các cơ quan có ấn phẩm báo chí; cơ quan có Trang TTĐT tổng hợp và Lãnh đạo, phóng viên Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố.

Trong thời gian 03 ngày (Từ ngày 15 đến ngày 17/7/2020), Các đại biểu tham dự tập huấn, bồi dưỡng được thông báo cập nhật thông tin liên quan đến công tác thông tin đối ngoại; những thành tựu nổi bật và thách thức trong công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh hiện nay; Công tác quản lý và bảo vệ biên giới; Công tác đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, nhất là trên không gian mạng.

Các học viên còn được cung cấp "Kỹ năng khai thác thông tin, đưa tin" và "Kỹ năng giao tiếp đối ngoại" như Kỹ năng khai thác thông tin, đưa tin trong thời đại truyền thông số. Kỹ năng đưa tin bài về thông tin đối ngoại, nguyên tắc, văn hóa và ứng xử trong giao tiếp đối ngoại....

Thông qua các nội dung này sẽ giúp các học viên cập nhật đầy đủ thông tin, kiến thức về tình hình quốc tế, chính sách đối ngoại và một số kỹ năng trong triển khai công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần mở rộng quan hệ quốc tế, vận dụng tốt vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.