Điện Biên

Hội nghị lần thứ 25, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII

Thứ Tư, 08/07/2020, 08:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 7/7, BCH Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 25 nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo tổng hợp nhu cầu và dự kiến đề xuất kế hoạch đầu tư công trung hạn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025 và 1 số nội dung quan trọng khác.

Các đồng chí: Trần Văn Sơn- UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh; Lò văn Muôn- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

1
Hội nghị lần thứ 25, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Sơn cho rằng: Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch COVID -19 và các yếu tổ bất lợi về thời tiết cũng như dịch tả lợn Châu phi đã tác động không nhỏ đến việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH nhưng tỉnh ủy; ban thường vụ tỉnh ủy; cấp ủy; tổ chức đảng; chính quyền các cấp, các ngành đã bám sát sự chỉ đạo của TW tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra, đặc biệt là Nghị quyết số 25 của tỉnh ủy và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Theo báo cáo: Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế tỉnh ta tiếp tục duy trì và tăng trưởng, 1 số chỉ tiêu KT quan trọng tăng so với cùng kỳ năm 2019. Tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống đại dịch COVID -19  và được xếp vào nhóm "có nguy cơ thấp", đến nay trên toàn tỉnh chưa có ca nhiễm COVID- 19. Các hoạt động văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, cải cách hành chính tiếp tục có chuyển biến rõ nét.

Đã hoàn thành việc hỗ trợ làm nhà cho gần 1.150 hộ nghèo huyện Mường Nhé theo chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an và tiếp tục triển khai hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được thực hiện kịp thời, nhất là chính sách chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID -19. An ninh quốc gia, an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo.

Về các nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung như: tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thực hiện hỗ trợ cho các thành phần kinh tế, nhất là các doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả cải cách hành chính; thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch, đi đôi với phục hồi sản xuất để đạt được tốc độ tăng trưởng theo kịch bản dự kiến, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, cải thiện môi trường đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh; quan tâm giải phóng mặt bằng, thu ngân sách; tổ chức tốt các kỳ thi trên địa bàn và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 vừa quyết tâm duy trì, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội bảo đảm đời sống nhân dân, trong đó chú trọng đến việc chăm sóc, phát triển các cây công nghiệp như: chè; cà phê; cao su và mắc ca; nhân rộng các mô hình phát triển cây ăn quả; rà soát, tập trung đầu tư vào các công trình thực sự cần thiết; tập trung hoàn thành việc làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

iệc phân bổ vốn đầu tư công cần tuân thủ theo qui định và thứ tự ưu tiên theo Luật đầu tư công. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020 theo Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ 13 đã đề ra.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.