Năm 2020, Văn phòng HĐND tỉnh đề ra 13 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Sáu, 10/01/2020, 17:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/1, Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

f
Quang cảnh hội nghị


Năm 2019, Văn phòng HĐND tỉnh đã hoàn tốt chương trình kế hoạch và nhiệm vụ công tác đề ra; tích cực đổi mới, cải tiến phương pháp lề lối làm việc. Tham mưu hiệu quả cho Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo điều hành, phối hợp hoạt động của các ban HĐND trong công tác chuẩn bị các kỳ họp, giám sát và các công tác khác.

Trong năm đã tham mưu tổ chức thành công 3 kỳ họp HĐND tỉnh, đảm bảo đúng quy định; tham mưu giúp việc, phục vụ HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh đã tổ chức 17 cuộc giám sát, khảo sát, từ đó kiến nghị với Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, các sở ngành xem xét, giải quyết trên 100 kiến nghị của các đoàn giám sát. Đồng thời, tham mưu Thường trực HĐND tỉnh ban hành kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; tham mưu, phục vụ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri theo đúng quy định.

Năm 2020, Văn phòng HĐND tỉnh đề ra 13 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác. Trong đó, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả của HĐND; tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tổ chức các phiên họp, thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước, trong, sau các kỳ họp và giám sát theo đề nghị của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tại địa phương./.

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.