Chủ động tháo gỡ vướng mắc liên quan đến vấn đề nhân lực, ô nhiễm môi trường và giải ngân vốn đầu tư công

Thứ Ba, 31/12/2019, 17:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/12, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ năm 2020 tiếp tục ngày làm việc thứ 2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trong ngày làm việc hôm nay, Chính phủ tiếp tục nghe đại diện các tỉnh, thành phố, các ban, bộ, ngành Trung ương trình bày báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2020. Đa số các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với báo cáo kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Chính phủ.

Với sự quyết tâm, nỗ lực trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức song Chính phủ đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành nên cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó nhiều chỉ tiêu tưởng chừng không thể đạt nhưng vẫn về đích.

x
Điểm cầu tỉnh Điện Biên


Hầu hết ý kiến của các ngành, các địa phương đã tập trung đi thẳng vào những thành quả nổi bật và những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề có tính chất liên ngành, liên vùng, tăng cường phối hợp làm sao để phát huy được tiềm năng, lợi thế, nâng cao được hiệu quả trong phân bổ và sử dụng nguồn lực; làm rõ những mô hình tốt, cách làm hay; tập trung bàn về cách làm, phương pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện để tạo được chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp đề ra cho năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhấn mạnh: Các ngành, các địa phương cần nghiêm túc tiếp thu 4 bài học, 5 nhiệm vụ mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt tại hội nghị lần này để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Những thành tựu đạt được trong năm 2019 là rất đáng tự hào, tuy nhiên không vì thế mà có thể chủ quan, lơ là vì đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Thủ tướng đề nghị: Các bộ trưởng, chủ tịch UBND các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, đặc biệt là người đứng đầu để tập trung giải quyết những vấn đề trong phạm vi quản lý của mình; chủ động khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến vấn đề nhân lực, ô nhiễm môi trường, giải ngân vốn đầu tư công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Không đánh đổi môi trường, văn hóa - văn minh xã hội để lấy kinh tế, vì vậy, để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2020, Thủ tướng yêu cầu hoàn thành sớm các Nghị quyết 01, 02 để ban hành ngay trong ngày đầu năm mới 2020 và ngay sau đó, các bộ, ngành, địa phương có chương trình hành động để triển khai. Bên cạnh đó, các ngành, các địa phương cần bám sát 6 định hướng, 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ đề ra như: Giải pháp cơ cấu lại nền kinh tế, phát triển nguồn nhân lực gắn với ứng dụng khoa học công nghệ, đảm bảo an sinh xã hội và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí…/.

 

Anh Thu – Chí Công

 

.