Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Sáu, 27/12/2019, 07:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/12,  Đoàn công tác của Tòa án nhân dân tối cao do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

c
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh trong năm 2019 và kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Năm 2019, các mặt công tác, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã được tỉnh tập trung chỉ đạo, nhất là thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đặc biệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhận thức đúng đắn của nhân dân, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo ổn định; đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân ngày một phát triển.

Tỉnh Điện Biên đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao báo cáo Chủ tịch nước về việc xử lý đối với hơn 40  bị án; sớm cho triển khai dự án sân bay Điện Biên Phủ; đồng thời cho ý kiến về việc bàn giao trụ sở Tòa án nhân dân huyện Điện Biên và tiến tới là Tòa án nhân dân tỉnh để tỉnh quản lý.

Phát biểu với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Điện Biên đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề như: Tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội trong năm cuối của nhiệm kỳ; tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; đặc biệt là giải quyết tốt các vấn đề nổi cộm về an ninh trật tự trên địa bàn... Đối với các đề xuất của tỉnh sẽ được tổng hợp để báo cáo với Chính phủ và Chủ tịch nước xem xét, giải quyết./.

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.