UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/2019:

Thống nhất cao vào các Tờ trình

Thứ Sáu, 02/08/2019, 17:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 2/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 8/2019 nhằm xem xét, đánh giá vào 4 dự thảo tờ trình liên quan đến lĩnh vực xã hội, y tế do Sở Nội vụ và Sở Y tế trình. Dự phiên họp có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

d
Đồng chí Hà Quang Trung, Giám đốc Sở Tài chính tham gia ý kiến

Tại phiên họp, đa số đại biểu đã thống nhất cao vào các tờ trình. Trong đó, Tờ trình đề nghị ban hành Quy định số lượng cán bộ, công chức cấp xã; số lượng chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, bản, tổ dân phố; mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Cụ thể, giao số lượng, bố trí, sử dụng và chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn gồm: cấp xã loại 1 được bố trí tối đa 23 người; loại 2 được bố trí tối đã 21 người và loại 3 tối đa 19 người; đối với xã, phường, thị trấn đã bố trí trưởng công an xã là công an chính quy thì số lượng cán bộ, công chức quy định nêu trên giảm 1 người.

Về quy định số lượng, chức danh, bố trí sử dụng và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã như sau: Cấp xã loại 1 tối đa 14 người, loại 2 tối đa 12 người và loại 3 tối đa 10 người.

Thảo luận vào Tờ trình nay, cơ bản đại biểu nhất trí với dự thảo, bởi vì cơ quan soạn thảo đã xây dựng dựa trên các văn bản của Trung ương. Tuy nhiên, có đại biểu còn băn khoăn với số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; chức danh cô đỡ thôn bản, phó trưởng ban bảo vệ dân phố.

Đối với dự thảo Tờ trình về việc việc sáp nhập, đổi tên thôn, bản, đội, tổ dân phố thuộc Thành phố Điện Biên Phủ, Thị xã Mường Lay và huyện Mường Ảng, Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé. Các đại biểu tập trung phân tích những khó khăn trong việc sáp nhập như: Yếu tố địa lý; văn hóa, phong tục tập quán; cơ sở vật chất thôn bản; lý do các bản thuộc đối tượng sắp xếp nhưng chưa được đưa vào sắp xếp đợt này tại các huyện...

Tờ trình phê duyệt Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định cụ thể về mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, giá dịch vụ khám bệnh đối với Bệnh viện hạng I là 37.000 nghìn, Bệnh viện hạng II là 33.000 nghìn, Bệnh viện hạng III là 29.000 nghìn, Bệnh viện hạng IV là 26.000 nghìn và trạm y tế xã 26.000 nghìn. Các đại biểu tập trung thảo luận về mức giá cụ thể về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế.

Các đại biểu cũng cho ý kiến vào dự thảo Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn tỉnh.

Kết luận vào 4 nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn giao cho Sở Nội vụ và Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các tờ trình để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

d
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

Riêng đối với Tờ trình đề nghị ban hành Quy định số lượng cán bộ, công chức cấp xã; số lượng chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, bản, tổ dân phố; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất số lượng cán bộ, công chức cấp xã loại 1 được bố trí tối đa 23 người; cấp xã loại 2 được bố trí tối đa 21 người, cấp xã loại 3 được bố trí tối đa 19 người. Số lượng những người hoạt động không chuyên trách cấp xã loại 1, 2 bố trí tối đa 12 người và cấp xã loại 3 bố trí tối đa 10 người.

Đối với các chức danh và mức phụ cấp đối với những người không chuyên trách ở thôn bản, tổ dân phố thực hiện theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP quy định 3 chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp thôn, bản, tổ dân phố được hưởng phụ cấp là: Bí thư chi bộ; trưởng thôn, bản, tổ dân phố và Trưởng Ban công tác mặt trận. Về mức phụ cấp, đề nghị Sở Nội vụ và Sở Tài chính tính toán dựa trên nguyên tắc phụ cấp người không chuyên trách cấp xã không thể thấp hơn phụ cấp người không chuyên trách cấp thôn, bản.

Còn Tờ trình phê duyệt Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định cụ thể về mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế cùng với Sở Tài Chính, Sở Tư pháp rà soát, đối chiếu lại các mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế để hoàn thiện các nội dung trong tờ trình./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.