Điện Biên: Triển khai cung cấp thông tin nhân quyền năm 2019

Thứ Hai, 05/08/2019, 14:14 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 5/8,  Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai cung cấp thông tin nhân quyền năm 2019 cho cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại địa bàn.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong bối cảnh tình hình hiện nay nhân quyền và đấu tranh bảo vệ nhân quyền có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặt ra những vấn đề mới cần được nghiên cứu, quán triệt để thống nhất nhận thức và hành động. 

Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt những chuyên đề về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về dân chủ, nhân quyền; tổng quan pháp luật Việt Nam về quyền con người. Trách nhiệm của các ngành chức năng, các địa phương trong công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền.
 
Đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh về những thành tựu đảm bảo quyền con người trên các lĩnh vực ở địa phương, nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền; làm rõ và đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch về quyền con người ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Điện Biên nói riêng.
 
Qua triển khai công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, trang bị những vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc thực thi nhân quyền và đấu tranh, bảo vệ nhân quyền; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nhân quyền và đấu tranh bảo vệ nhân quyền trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.