ĐIỆN BIÊN:

Quyết liệt triển khai tiến độ thực hiện 3 dự án trọng điểm

Thứ Sáu, 16/08/2019, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/8, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với Thành phố Điện Biên Phủ, Sở Tài Nguyên và Môi trường, cùng các sở, ngành liên quan về tình hình triển khai 3 dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, UBND Thành phố Điện Biên Phủ đã báo cáo 2 nội dung về: Dự án Đường nối từ đường Võ Nguyên Giáp đến khu tái định cư Noong Bua (Đường 60m) và các dự án thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc.

Theo đó, Dự án Đường nối từ đường Võ Nguyên Giáp đến khu tái định cư Noong Bua (Đường 60m), tổng diện tích phải thu hồi đất để thực hiện dự án là 105.582,1m2 của 211 hộ gia đình, cá nhân và 5 tổ chức tại địa bàn 5 tổ dân phố, bản thuộc hai phường: Him Lam và Noong Bua.

d
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô kết luận cuộc họp

Đến nay, đã tiếp nhận mặt bằng của 140/211 hộ và thực hiện bàn giao cho đơn vị thi công với tổng diện tích hơn 88.178m2, bằng 83,5% tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án. Diện tích chưa giải phóng mặt bằng 17.403,5m2 của 71 hộ gia đình, chiếm 16,4% tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng.

Đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành công tác rải thảm bê tông nhựa được khoảng 200m đoạn tuyến A31 đến A38 (đoạn trước cổng Cục thuế tỉnh).

Đối với các dự án thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc, TP. Điện Biên Phủ. Dự án được chia làm 2 giai đoạn với 9 hạng mục đầu tư, trong đó giai đoạn 1 (2015-2017) có 3 hạng mục đầu tư và giai đoạn 2 (2017-2020) có 6 hạng mục đầu tư với tổng mức đầu tư được phê duyệt theo Văn kiện của Chương trình là 32,18 triệu USD; Tổng mức đầu tư của cấp thẩm quyền phê duyệt là 611.415 triệu đồng.

Tới thời điểm hiện tại, có 4/9 hạng mục đã hoàn thành và đưa vào bàn giao khai thác sử dụng; 5 hạng mục còn lại là: Cải tạo suối Hồng Lứu, khu tái định cư phường Him Lam, đường từ cầu A1 xuống cầu C4, hồ điều hòa sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các công trình hạ tầng xã hội đang triển khai thực hiện.

Sở Tài Nguyên và Môi trường báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Hạ tầng kỹ thuật khung khu trụ sở cơ quan, khu công cộng, khu thương mại dịch vụ dọc trục đường 60m. Đến thời điểm hiện tại, giai đoạn thực hiện dự án đã tiến hành lựa chọn nhà thầu xong 7/8 gói thầu.

Hiện tại, gói thầu xây lắp và thiết bị cơ bản đã thi công xong khu tái định cư Phiêng Bua và một phần khu tái định cư số 3, số 1, hạ tầng kỹ thuật, khối lượng thi công xây lắp dự án đạt khoảng 30% khối lượng toàn dự án.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, đa số đại biểu đều làm rõ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai 3 dự án trên.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Để đảm bảo tiến độ chung 3 dự án trên, đề nghị TP. Điện Biên Phủ, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quán triệt, thực hiện nhiệm vụ, các văn bản chỉ đạo và các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh trong buổi làm việc với các đơn vị.

Đối với 2 Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung, thời gian qua, được các đơn vị triển khai quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn chậm tiến độ so với kế hoạch. Do đó, thời gian tới phải thực hiện quyết liệt hơn nữa.

Đồng chí cũng đề nghị 2 đơn vị củng cố hồ sơ để tiếp tục thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đi đôi với đó là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách, chủ trương của tỉnh; Tổ chức giao đất ngoài thực địa cho các hộ tái định cư; hoàn thiện các công trình hạ tầng khu tái định cư số 3.

Riêng các dự án thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc, đồng chí Lê Thành Đô đề nghị thành phố tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng các hạng mục: Hồ Điều hòa, Trường Tiểu học Thanh Minh, đường từ cầu A1 xuống cầu C4, khu tái định cư, vì đây là những vướng mắc lớn cần tập trung giải quyết./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.