Điện Biên

"Các cơ quan báo chí đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích"

Thứ Tư, 03/07/2019, 15:18 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Thường xuyên cập nhật tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích" đây là đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại buổi giao ban báo chí tháng 6 chiều 3/7.
 
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2019
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6/2019.

 

Bám sát định hướng tuyên truyền, trong tháng 6/2019, các cơ quan báo chí, các cổng thông tin điện tử tổng hợp, trang web và các ấn phẩm báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng - an ninh.
 
Phản ánh công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; hoạt động và kết quả của các cấp, các ngành trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thường xuyên cập nhật tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội nổi bật ở trong nước cũng như trên thế giới, đảm bảo cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.
 
Nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng chính trị; các chuyên mục tiếp tục được duy trì, hình thức trình bày hấp dẫn, sinh động chất lượng tin, bài có chiều sâu, phong phú đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc.
 
Đồng thời, ưu tiên dành vị trí, thời lượng thích hợp để tuyên truyền một số quy định, chính sách tác động đến cán bộ, công chức, viên chức từ 01/7/2019 về: tăng mức lương cơ sở, tăng trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng theo mức lương cơ sở; một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
 
Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 có hiệu lực từ ngày 01/7/2019 với rất nhiều quy định mới tác động đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức; công tác chuẩn bị và không khí tại điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; Báo chí cũng tích cực thông tin tuyên truyền về công tác chỉ đạo điều hành, chủ động ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai tại tỉnh; đặc biệt tại các huyện vùng cao có nguy cơ ảnh hưởng của đợt mưa lũ.
 
3
Chuyên mục “Nói không với rác thải nhựa” của Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đã đem đến những thông tin, hình ảnh mới, chân thực, khách quan sinh động về tình trạng rác thải nhựa trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Các chương trình Phát thanh, Truyền hình bằng tiếng Thái, tiếng Mông của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp tục được duy trì góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước không bị kẻ xấu lợi dụng, tích cực phát triển sản xuất, nâng cao đời sống góp phần giảm nghèo.
 
Đặc biệt chuyên mục “Nói không với rác thải nhựa” là một chuyên mục mới của Đài PT-TH Điện Biên. Chương trình được xây dựng, sản xuất theo hình thức tương tác, kết nối tất cả mọi người cũng nói không với rác thải nhựa và làm cho môi trường sạch hơn.
 
Chương trình đã đem đến những thông tin, hình ảnh mới, chân thực, khách quan sinh động về tình trạng rác thải nhựa trên địa bàn toàn tỉnh; những lời cảnh báo về ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa và những hành động đẹp trong việc “nói không" với loại rác thải này./.
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.