Sơ duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh

Thứ Năm, 02/05/2019, 14:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/5, tại Sân vận động tỉnh, tỉnh Điện Biên đã tổ chức sơ duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2019), 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2019) và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019). Chỉ đạo sơ duyệt có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm có 27 khối với gần 2.300 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang của tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn, cán bộ công chức và nhân dân.

C
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp rút kinh nghiệm

 

Đúng 7 giờ, chương trình sơ duyệt chính thức bắt đầu, mặc dù ngày từ sáng sớm thời tiết ở Điện Biên đã nắng nóng nhưng các lực lượng diễu binh đã đảm bảo yêu cầu nội dung, hình thức; các lực lượng tham gia diễu hành đã thể hiện được quá trình xây dựng và phát triển, những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên qua 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau sơ duyệt, Ban tổ chức đã họp rút kinh nghiệm với các khối, trong đó đã nêu ra một số điểm hạn chế gồm: Hiện khối tặng hoa đại biểu vẫn chưa khớp được; chưa thực hiện được phần diễu binh, diễu hành ra ngoài đường và hô khẩu hiệu; trang phục của các khối chưa được đồng bộ; khối học sinh diễu hành còn chậm; khối Đoàn thành niên và cựu chiến binh chưa đủ quân số...

Kết luận buổi sơ duyệt, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các phần tập duyệt của khối diễu binh. Đồng chí nhấn mạnh, các khối cần phải chỉnh sửa lại trang phục; điều chỉnh khối tặng hoa và phải luyện tập, khớp chương trình ngay; tập trung trang trí lại sân khấu; điều chỉnh lại lời thuyết minh cho ngắn gọn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh phải chủ động phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất là cho buổi tổng duyệt vào sáng mùng 5 tới./.

Hình ảnh sơ duyệt./.

c
Biểu tượng Quốc huy

 

C
Tổ Quân kỳ

 

C
Khối chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

C
Khối sĩ quan Công an Điện Biên

 

C
Khối Phụ nữ

 

C
Quang cảnh sơ duyệt

 


 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

 

.