Sàng lọc đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên mới được kết nạp

Thứ Tư, 01/05/2019, 08:32 [GMT+7]

Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng được cho là việc làm cấp bách hiện nay.
 
Một cuộc tổng rà soát đảng viên đang được tiến hành trên phạm vi cả nước. Những đảng viên không còn đủ tư cách sẽ phải kiên quyết đưa ra khỏi Đảng, cùng với đó là chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới được kết nạp. Sự chỉ đạo của Ban Bí thư theo tinh thần Chỉ thị 28 đang giành được sự quan tâm của cả nước.


Ông Tạ Phú Thọ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ cho biết: "Trong thời gian vừa rồi, cũng có một số đơn vị chạy theo số lượng cho nên một số bộ phận đảng viên sau khi vào Đảng sa sút ý chí, thậm chí chúng tôi phải đưa ra khỏi Đảng một số trường hợp".

Ông Bùi Văn Tiếng, Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho rằng: "Không việc gì mà mình thành kiến với số lượng, bởi vị một số lượng đi liền với chất lượng vẫn là mục tiêu cao nhất của chúng ta".

Còn ông Nguyễn Văn Định, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ đảng viên, Ban Tổ chức Trung ương khẳng định: "Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên không có nghĩa là chúng ta hạn chế kết nạp đảng viên. để làm sao chúng ta kết nạp được những người đủ năng lực, phẩm chất và thực sự vào Đảng với động cơ, mục đích trong sáng".
 
Toàn Đảng hiện có hơn 5 triệu đảng viên, bình quân mỗi năm có hơn 200.000 đảng viên mới được kết nạp. Đảng viên đông nhưng chất lượng chưa tương xứng. Đảng cũng đã nhiều lần thẳng thắn nhìn nhận có một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, trong đó có cả những lãnh đạo chủ chốt suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, có biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Do đó, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng được cho là việc làm cấp bách hiện nay.

 

 

Theo VTV

.