Điện Biên sẵn sàng cho Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh

Chủ Nhật, 05/05/2019, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày mai (6/5), sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 110 ngày năm thành lập tỉnh Điện Biên và 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Lễ mít tinh được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên tiếp sóng.

d
Quang cảnh Lễ diễu binh, diễu hành

 

 

 

 

Sáng 5/5, tỉnh Điện Biên đã tổ chức tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2019), 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2019) và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

Dự buổi tổng duyệt có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại Sân Vận động tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên tiếp sóng.

Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm có 27 khối với gần 2.300 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang của tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn, cán bộ công chức và nhân dân. Đối với chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 700 ca sĩ, diễn viên và học sinh sinh viên đến từ Học viện Múa Việt Nam, Công ty cổ phần dịch vụ biểu diễn và sự kiện Đông Đô, Trung tâm Văn hóa, Đoàn nghệ thuật Hoa Ban Trắng tỉnh Điện Biên, các trường chuyên nghiệp, trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 82 - Quân khu II.

d
Gần 700 ca sĩ, diễn viên và học sinh sinh viên tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt

 

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đối với chương trình Lễ mít tinh có 3 phần là lễ kỷ niệm sẽ có một bài diễn văn quan trọng nói lên quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Điện Biên, Đảng bộ, đặc biệt là ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ; sau đó là chương trình lễ diễu binh, diễu hành, đây là chương trình nhằm biểu dương lực lượng của các lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên và biểu dương các khối quần chúng, trí thức, nghệ thuật; cuối cùng là chương trình nghệ thuật đặc biệt.

Đội hình diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm nhằm thể hiện cội nguồn lịch sử của tỉnh, truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng; thể hiện sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết dân tộc; sự lớn mạnh và trưởng thành của lực lượng vũ trang nhân dân; cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh hăng hái vươn lên giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Lê Văn Quý cho biết thêm: Trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt, đồng thời kinh phí hạn hẹp nhưng với tinh thần quyết tâm cao và với ý thức trách nhiệm của các chiến sĩ lực lượng vũ trang cũng như đồng bào các dân tộc trong tỉnh, các khối diễu binh, diễu hành đã tập luyện nghiêm túc. Đến giờ phút này, công tác chuẩn bị cho lễ mít tinh, cuộc diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng và chương trình nghệ thuật đã được triển khai tập luyện và cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.