Điện Biên: 60 cán bộ đoàn được luân chuyển, điều động công tác khác

Thứ Sáu, 03/05/2019, 14:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ năm 2010 đến nay, Điện Biên đã luân chuyển, điều động công tác khác 60 cán bộ đoàn, trong đó cấp tỉnh 13 người và cấp huyện 47 người.

Sáng 3/5, Đoàn giám sát của Ban Bí thư Trung ương Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình triển khai Quyết định số 289-QĐ/TW, ngày 8/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về ban hành Quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

c
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

 

Hiện nay, tỉnh Điện Biên hiện có 188 cán bộ đoàn chuyên trách các cấp, trong đó cấp tỉnh 23 người, cấp huyện 36 người và cấp xã 129 người.

Sau gần 9 thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn, công tác tuyển dụng thay đổi từ hình thức xét tuyển sang hình thức thi tuyển; cán bộ mới tuyển dụng có trình độ cao hơn, độ tuổi trẻ hơn so với đội ngũ cán bộ trước khi có Quy chế, trong đó đã tuyển dụng 6 chuyên viên công tác tại các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn.

Công tác luân chuyển cán bộ đoàn từng cấp được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ngày càng chặt chẽ hơn; đội ngũ cán bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở từng bước được chuẩn hóa, cán bộ đoàn được quan tâm cử đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ ngày càng tăng. Cụ thể, toàn tỉnh có 401 cán bộ Đoàn các cấp được cử đi học các lớp đại học, các lớp cao cấp và trung cấp lý luận chính trị; 4.687 lượt cán bộ đoàn được cử tham gia bồi dưỡng, tập huấn các lớp do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức; cấp tỉnh  có 13 người, cấp huyện có 47 người được luân chuyển, điều động công tác khác.

Trong quy hoạch cán bộ luôn đảm bảo yếu tố "động" và "mở"; quy hoạch cán bộ được cấp ủy các cấp phê duyệt theo phân cấp quản lý cán bộ. Việc thực hiện giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm các chức danh cán bộ đoàn đúng theo quy hoạch được duyệt.

Tỉnh Điện Biên đã kiến nghị với Đoàn giám sát một số vấn đề gồm: Xem xét sửa đổi, bổ sung Quy chế cán bộ Đoàn theo hướng nâng độ tuổi các chức danh cán bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở thêm từ 3 - 5 tuổi so với Quy chế hiện tại, để có nguồn cán bộ đoàn cho nhiệm kỳ 2022-2027; đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn có ý kiến với Ban Tổ chức Trung ương ban hành các văn bản hướng dẫn để cụ thể hóa một số nội dung đã quy định trong quy chế, nhất là hướng dẫn cụ thể tiêu chuẩn từng chức danh đối với cán bộ đoàn cấp huyện đảm bảo tính thống nhất trong triển khai thực hiện; đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn có ý kiến với các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp tục giao các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân có trách nhiệm trong việc tiếp nhận cán bộ đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc sau khi hết tuổi tham gia công tác đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đề nghị tỉnh Điện Biên cần quan tâm đến chất lượng cán bộ, quy hoạch cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở; phát huy vai trò của cán bộ đoàn trong các hoạt động, phong trào do các cấp, ngành phát động; thường xuyên cử cán bộ Đoàn tham gia bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do các cấp đoàn tổ chức.

Đối với các kiến nghị của tỉnh Điện Biên, đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tiếp thu, đồng thời hứa chuyển đến Ban Bí thư Trung ương Đảng, các bộ, ban, ngành Trung ương nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.