Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 16/03/2019, 21:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/3, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Đón Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ có đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh.

Ngay khi rời sân bay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã chiến đấu, hy sinh, giành độc lập, tự do cho dân tộc tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng tiếc hương vô hạn và thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ.

s
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

 

s
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (giữa) thắp hương trên phần mộ các liệt sỹ

 

Sau khi đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ A1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đi tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

s
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác nghe giới thiệu về những chiến thắng vẻ vang của quân đội ta trước quân đội viễn chinh Pháp tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đi thăm tặng quà 2 hộ gia đình là chiến sỹ Điện Biên năm xưa. 

s
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tặng quà gia đình Ông Triệu Xuân Tâng - Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân tổ 30, P. Mường Thanh.

 

s
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ân cần hỏi thăm sức khỏe Ông Bùi Văn Đáp chiến sỹ Điện Biên năm xưa.

 

Tại các gia đình đến thăm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đều ân cần thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình tiếp tục sống vui, sống khỏe, là nguồn động viên tinh thần cho con cháu và tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, tích cực tham gia xây dựng địa bàn dân cư vững mạnh./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN    
.