Kiên quyết đẩy lùi suy thoái trong Đảng

Thứ Bảy, 19/01/2019, 16:04 [GMT+7]

Phải kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái trong Đảng bằng những giải pháp mạnh mẽ, kịp thời, phù hợp.
 

1
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. (Ảnh: VOV)


Trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã hoàn thành 54/58 đề án và nhiệm vụ quan trọng được giao, trong đó tham mưu để Ban Chấp hành Trung ương ban hành 3 Nghị quyết và 1 Quy định. Phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho rằng, ngành đã có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội XII đề ra.

Đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương những kết quả nổi bật của ngành Tổ chức xây dựng Đảng đạt được trong thời gian qua như đã tham mưu ban hành Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7 và Quy định về trách nhiệm nêu gương. Về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm nay, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị ngành xây dựng Đảng tập trung thực hiện các nhiệm vụ như đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái trong Đảng bằng những giải pháp mạnh mẽ, kịp thời, phù hợp. Bên cạnh đó, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tập trung làm tốt công tác cán bộ, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và chính xác để xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng cao. Chuẩn bị một bước quan trọng về nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Để lựa chọn được đội ngũ cán bộ thực sự có tâm, tài, chống được "chạy chức, chạy quyền", đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, cần quan tâm 3 nhân tố: Người đứng đầu; Người làm công tác tổ chức và Đối tượng cán bộ được lựa chọn.

Trước đó, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, năm qua, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát và chấp hành nghiêm chủ trương và sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp; tiếp tục đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, hoàn thành khối lượng lớn công việc với chất lượng ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

 

 

Theo VTV

.